Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bác bỏ "đặc quyền người Hoa" tại quốc đảo này

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phủ nhận sự tồn tại của "đặc quyền người Hoa" và muốn có một quốc đảo bình đẳng, không thiên vị bất kỳ chủng tộc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/08/2021 02:15 PM
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bác bỏ
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) - Nguồn: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 29 tháng 9, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có phát biểu về sự bình đẳng, không thiên vị bất kỳ chủng tộc, đồng thời tuyên bố rằng quan niệm "đặc quyền người Hoa" tại Singapore là hoàn toàn vô căn cứ.

Ông Lý Hiển Long nói:

Chính phủ Singapore đã công bằng khi soạn thảo luật và ban hành các biện pháp hành chính, không thiên vị bất kỳ chủng tộc nào. Chính sách nền móng cơ bản này đã được cộng đồng người Hoa ủng hộ và là nền tảng cho sự hòa hợp đa sắc tộc của chúng ta.

Ông Lý nói rằng kể từ khi Singapore được thành lập, người gốc Hoa đã chiếm 76% dân số quốc đảo, nhưng họ vẫn chấp nhận việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung để nhượng bộ nhóm thiểu số.

Tuy nhiên, ông Lý cho rằng có nhiều người Singapore gốc Hoa vẫn thể hiện sự phân biệt sắc tộc nặng nề, như những chủ nhà gốc Hoa cho biết họ không muốn cho người sắc tộc khác thuê nhà hay một số nhà tuyển dụng thích thuê nhân viên gốc Hoa hơn.

#trung quốc#singaporeViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)