Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ Tướng và hàng loạt quan chức chính phủ Nga từ chức, mở đường cho Putin sửa đổi hiến pháp

Thủ tướng chính phủ Nga đã tuyên bố toàn bộ những người trong bộ máy chính phủ sẽ từ chức. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin đọc bản Thông điệp Liên bang năm 2020.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/01/2020 09:42 AM
Thủ Tướng và hàng loạt quan chức chính phủ Nga từ chức, mở đường cho Putin sửa đổi hiến pháp
Ảnh minh họa (Government of Russia)

Phát biểu trong cuộc họp giữa ông Vladimir Putin với chính phủ Nga, ông Dmitry Anatolyevich Medvedev cho biết:

Chính phủ Nga từ chức là để phù hợp với những sửa đổi mới trong hiến pháp được ngài Vladimir Putin đưa ra. Sau khi từ chức, các thành viên trong chính phủ cũ sẽ tiếp tục làm việc cho tới khi một chính phủ mới được hình thành.

Vào chiều ngày 15 tháng 1 năm 2020 (theo giờ Moscow-Nga), Thủ tướng chính phủ Nga đã tuyên bố toàn bộ những người trong bộ máy chính phủ sẽ từ chức. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin đọc bản Thông điệp Liên bang năm 2020 đề cập tới một số đề xuất sửa đổi Hiến pháp.

Theo như đề xuất của ông Vladimir Putin thì Duma quốc gia (tức Hạ viện) Nga sẽ được trao quyền bổ nhiệm thủ tướng và các thành viên chính phủ. Bên cạnh đó, ông cũng đề xuất hội đồng Nhà nước có chức năng hỗ trợ người đứng đầu nhà nước vạch ra những quyết định quan trọng nhất về an ninh quốc gia.

Tổng thống nga Vladimir Putin cũng gửi lời cảm ơn tới thủ tướng chính phủ Dmitry Anatolyevich Medvedev:

Tôi vô cùng cảm ơn ngài vì những cống hiến của ngài trong suốt quãng thời gian qua. Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng về những thành tựu chúng ta cùng nhau đạt được xuyên suốt chặng đường làm việc cùng nhau.

Tiếp đến, ông Vladimir Putin cũng mở lời mời ông Dmitry Anatolyevich Medvedev đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia và ông Dmitry Anatolyevich Medvedev đã đồng ý. Nhiệm vụ chính trong tương lai của ông sẽ là giám sát các vấn đề an ninh và quốc phòng.

Được biết, ông Dmitry Anatolyevich Medvedev hiện là người đang nắm giữ chức vụ Thủ tướng lâu nhất trong lịch sự hiện đại của Nga (7 năm và 8 tháng tính tới thời điểm hiện tại). Ông cũng là người thứ 3 giữ cương vị Tổng thống trong nhiệm kì 2008-2012.

#nước ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo RT
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)