Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thụy Điển cảnh báo nguy cơ đối đầu quân sự với Nga, coi Nga là mối đe dọa nghiêm trọng của Châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển cho biết Nga đang là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Stockholm, đồng thời thông báo nước này phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra với Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/01/2024 12:42 AM
Thụy Điển cảnh báo nguy cơ đối đầu quân sự với Nga, coi Nga là mối đe dọa nghiêm trọng của Châu Âu
Binh sĩ Thụy Điển tham gia cuộc tập trận ở Gotland, Thụy Điển, năm 2022. Ảnh: Getty

Giữa lúc quan hệ giữa Nga và Thụy Điển ngày càng gia tăng căng thẳng, nhiều quan chức Thụy Điển kêu gọi người dân chuẩn bị cho cuộc chiến quân sự mới. Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom nhấn mạnh: “Nga là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Thụy Điển và Châu Âu trong tương lai gần”.

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pal Jonson cũng tuyên bố: “Chiến tranh có thể bùng nổ bất cứ lúc nào tại Thụy Điển, hiện Ukraine đang đóng vai trò là lá chắn của Châu  trong cuộc xung đột với Nga”.

Ngày 7 tháng 1, Ngoại trưởng Tobias Billstrom ca ngợi việc dự định ​​trở thành thành viên trong khối quân sự NATO của Thụy Điển là sự thay đổi lớn nhất trong chính sách an ninh của Thụy Điển trong hơn 200 năm qua.

Năm 2023, để có thể gia nhập NATO, Thụy Điển đã từ bỏ chính sách không liên kết kéo dài hàng thế kỷ. Phần Lan cũng đang thực hiện hành động tương tự khi gia nhập NATO, bắt đầu từ tháng 4 năm 2023.

Nga nhiều lần tuyên bố việc NATO tiếp tục mở rộng về phía biên giới phía Tây của Nga và mở cửa cho việc Ukraine gia nhập NATO trong tương lai là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc xung đột đang diễn ra.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã cảnh báo việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO sẽ có tác động tiêu cực đến tình hình ở Châu Âu. Moscow cũng cảnh báo việc cung cấp vũ khí cho Kiev đang đưa các nước thành viên NATO trở thành bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột.

#xung đột#tobias billstromViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)