Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thụy Sĩ đóng băng gần $9 tỷ tài sản của Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine

Thụy Sĩ thông báo đã đóng băng 8,81$ tỷ tài sản của Nga theo lệnh trừng phạt nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/12/2023 03:01 AM
Thụy Sĩ đóng băng gần $9 tỷ tài sản của Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine
Giới nhà giàu Nga thường gửi phần lớn tài sản ở Thuỵ Sĩ.

Theo thông báo của Thụy Sĩ ngày 1 tháng 12, kể từ đầu năm đến nay nước này đã đóng băng khoảng 7,7 tỷ franc Thụy Sĩ ($8,81 tỷ) các tài sản của Nga theo các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Phóng viên TTXVN tại Geneva cho hay: “Ban thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế (SECO) của Thụy Sĩ cho biết, khoản tiền trên tăng nhẹ so với con số 7,5 tỷ franc Thụy Sĩ mà chính phủ nước này đã phong tỏa của các cá nhân và thể chế ở Nga vào năm 2022.”

Tuy nhiên, SECO lưu ý đây chỉ là ước tính mới nhất và có thể thay đổi vì khả năng cao sẽ có thêm các cá nhân mới được thêm vào hoặc bị loại khỏi danh sách trừng phạt.

Được biết, Thụy Sĩ vốn là một điểm đến ưa thích của giới tài phiệt Nga và là nơi cất giữ tài sản của họ. Là quốc gia duy trì chính sách trung lập trong nhiều thập kỷ, nhưng gần đây Thụy Sĩ thường áp dụng các biện pháp của EU nhằm trừng phạt Nga liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Ngày 30 tháng 11, Ủy ban châu u đề xuất kế hoạch tịch thu tài sản của Nga bị đóng băng tại các quốc gia thành viên EU. Tuy nhiên, Thụy Sĩ hiện vẫn không có cơ sở pháp lý nào để thực hiện động thái tương tự.

#xung đột#phong toả tài sảnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)