Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tình báo Nga nói Pháp đang có kế hoạch điều quân đến Ukraine

Lãnh đạo tình báo Nga nói Pháp đang chuẩn bị cử lực lượng quy mô lớn lên đến hàng ngàn binh sĩ đến Ukraine, song Paris bác bỏ thông tin này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/03/2024 01:33 AM
Tình báo Nga nói Pháp đang có kế hoạch điều quân đến Ukraine
Sergey Naryshkin - Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga (SRV). Ảnh: TASS

Ngày 19 tháng 3, Sergey Naryshkin, giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho biết: “Giới lãnh đạo Pháp không quan tâm tới thương vong của binh sĩ và lo ngại từ các tướng lĩnh. Theo dữ liệu chúng tôi thu thập được, Pháp đã chuẩn bị một đội quân với số lượng lên đến khoảng 2,000 binh sĩ để điều tới Ukraine”.

“Động thái này sẽ biến lính Pháp trở thành mục tiêu ưu tiên hợp pháp cho các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Nga. Có nghĩa số phận của binh sĩ này cũng giống như những người Pháp từng đến xâm chiếm Nga”, Naryshkin nhấn mạnh.

Theo Naryshkin, quân đội Pháp bày tỏ lo ngại nguy cơ không thể bí mật triển khai đội quân lớn đến như vậy tới Ukraine và che giấu vị trí đóng quân của họ tại nước này.

Bộ Quốc phòng Pháp sau đó bác thông tin mà Naryshkin đưa ra. “Những gì Naryshkin dàn dựng một lần nữa cho thấy cách Nga sử dụng thông tin sai lệch có hệ thống", Bộ Quốc phòng Pháp cho hay.

Quan hệ Pháp - Nga xấu đi trầm trọng trong những tuần gần đây, sau khi Paris tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev, trong đó có ký hiệp định an ninh song phương dài hạn và cam kết chuyển thêm tên lửa hành trình tầm xa.

Trước đó vào cuối tháng 2, Tổng thống Macron từng cho biết: “Không loại trừ khả năng điều quân đến Ukraine. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang có kế hoạch triển khai lực lượng của Pháp tới Ukraine trong tương lai gần. Chúng tôi đang mở một cuộc thảo luận và đang cân nhắc mọi thứ có thể làm để hỗ trợ Ukraine”.

Được biết, hồi tháng 1, Pháp từng cáo buộc Nga thường xuyên truyền bá thông tin sai lệch sau khi các nhà lập pháp Nga thông qua nghị quyết lên án lính đánh thuê Pháp ở Ukraine.

#tình báo#sergey naryshkin#srvViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)