Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói COVID-19 đã khiến số người bị tâm thần nhiều hơn

Trong báo cáo mới đây của WHO, cơ quan này cho hay Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tâm thần của người dân, trong đó người ở độ tuổi từ 20 đến 24 chịu tác động nghiêm trọng hơn so với người cao tuổi.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/03/2022 11:34 AM
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói COVID-19 đã khiến số người bị tâm thần nhiều hơn
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Nguồn: Reuters.

Trong báo cáo ngày 2 tháng 3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ ra ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đến sức khỏe tâm thần của người dân.

Cụ thể, WHO cho biết số ca mắc hội chứng rối loạn trầm cảm trên thế giới tăng 27.6% trong năm 2020. Riêng trong năm đầu tiên bùng phát đại dịch, số ca mắc chứng rối loạn lo âu trên toàn cầu tăng tới 25.6%.

Theo chuyên gia về sức khỏe thần kinh của WHO - Brandon Gray, nếu xét về quy mô thì đây là mức tăng tương đối lớn.

Báo cáo của WHO nêu rõ, tại những nơi ghi nhận tỷ lệ ca nhiễm mới hằng ngày và tình trạng hạn chế di chuyển ở mức cao ghi nhận tình trạng rối loạn tâm thần gia tăng cao nhất.

Trong đó, trẻ em gái và phụ nữ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với nam giới, và người trẻ, ở độ tuổi từ 20 đến 24 chịu tác động nghiêm trọng hơn so với người cao tuổi.

Theo chuyên gia Gray, có thể những người bị rối loạn tâm thần có lối sống ít lành mạnh và thiếu năng động nên tỷ lệ hút thuốc và béo phì ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, Gray cũng cho hay: “Từ khi đại dịch bùng phát, nguy cơ xảy ra các hành vi tự tử cao hơn, bao gồm cả hành động tìm cách tự tử hoặc tự hại chính mình trong giới trẻ. Tình trạng kiệt sức ở nhân viên y tế, sự cô đơn và lo sợ khi có kết quả chẩn đoán nhiễm Covid-19 cũng làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các ý nghĩ tự vẫn.”

#covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)