Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án Nga phạt Apple vì không gỡ nội dung “sai lệch” về xung đột Ukraine

Một tòa án của Nga đã phạt Apple 400,000 rúp do không xóa nội dung “không chính xác” liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine trên các ứng dụng và podcast.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/08/2023 02:29 PM
Tòa án Nga phạt Apple vì không gỡ nội dung “sai lệch” về xung đột Ukraine
Nga phạt Apple vì không xoá podcast có thông tin không chính xác về cuộc chiến ở Ukraine. Ảnh: Reuters.

Thứ Sáu ngày 3 tháng 8, một tòa án của Nga đã phạt 400,000 rúp đối với Tập đoàn Apple, tương đương với khoảng $4,274 do gã khổng lồ công nghệ không xóa các ứng dụng và podcast chứa thông tin không chính xác về cuộc xung đột ở Ukraine. Theo hãng thông tấn TASS, đây là lần đầu tiên Apple bị phạt vì vi phạm này.

Tòa án Nga cho rằng Apple đã lôi kéo trẻ vị thành niên vào các hoạt động bất hợp pháp nhằm gây ra tình hình bất ổn chính trị ở Liên bang Nga. Apple chưa đưa ra bình luận đối với lệnh phạt trên.

Theo hãng thông tấn Interfax, các luật sư của Apple tại tòa án đã yêu cầu tổ chức phiên họp kín nhằm ngăn chặn việc tiết lộ bí mật thương mại và giới truyền thông được yêu cầu rời đi ngay sau đó.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Apple đã tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh ở Nga và hạn chế dịch vụ Apple Pay tại Moscow.

Được biết, Moscow đã xung đột với Big Tech trong nhiều năm qua liên quan đến nội dung, kiểm duyệt, dữ liệu và đại diện địa phương trong các tranh chấp leo thang sau xung đột ở Ukraine.

Theo Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS), hồi tháng 2 vừa qua Apple đã phải trả khoản tiền phạt 906 triệu rúp trong một vụ kiện chống độc quyền của Nga với cáo buộc lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường ứng dụng di động.

#apple#thông tin sai lệch#podcastViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)