Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án Nhật Xử phúc thẩm nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, nghi phạm quyết không nhận tội

Tòa Thượng thẩm Tokyo đã bắt đầu xét xử phúc thẩm Yasumasa Shibuya, người bị kết án chung thân vì giết hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở tỉnh Chiba năm 2017.
Thế GiớiViệt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/10/2019 11:49 AM
Tòa án Nhật Xử phúc thẩm nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, nghi phạm quyết không nhận tội

Tờ Japan Today đưa tin Tòa Thượng thẩm Tokyo hôm 27/9 đã bắt đầu xét xử phúc thẩm Yasumasa Shibuya. Trong phiên tòa sơ thẩm Chiba đã ra phán quyết tù chung thân với Shibuya vì bắt cóc, tấn công tình dục rồi sát hại bé Linh nhưng các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm. Họ cho rằng mức án này không phù hợp với hành vi tàn nhẫn của bị cáo và đề nghị án tử hình.

Ngày 24/03/2017 cô bé Nhật Linh mất tích trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini và thi thể cô bé được tìm thấy hai ngày sau đó bên một con mương ở thành phố Abiko trong tình trạng không mặc quần áo.

Một tháng sau, Shibuya - chủ tịch hội phụ huynh ở trường Mutsumi Daini, bị cảnh sát bắt. Tòa án Chiba kết luận Shibuya là hung thủ đứng sau cái chết của bé Linh do mẫu ADN được tìm thấy trên thi thể nạn nhân trùng khớp với ADN của y, đồng thời ADN từ vết máu trên xe hơi của ông ta cũng trùng khớp với ADN của Linh. Tuy nhiên, Shibuya kiên quyết không nhận tội và các luật sư bào chữa lập luận rằng bằng chứng ADN có thể bị làm giả và đệ đơn kháng cáo.

Anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh với tấm bảng kêu gọi ký tên ủng hộ án tử hình đối với Shibuya trước tòa án cấp cao Tokyo. Ảnh: KyodoAnh Lê Anh Hào, bố của bé Linh với tấm bảng kêu gọi ký tên ủng hộ án tử hình đối với Shibuya trước tòa án cấp cao Tokyo. Ảnh: Kyodo

Anh Lê Anh Hòa cha của bé chia sẻ "Nếu Linh vẫn còn sống, con bé giờ đã học lớp 6. Con bé có thể có rất nhiều kế hoạch cho tương lai của mình" và anh đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký đề nghị tử hình Shibuya và mong tòa phúc thẩm sẽ đưa ra mức án thích đáng đối với kẻ này. Tuy nhiên tòa án tỉnh Chiba đã không tuyên án tử hình như các công tố viên đã đề nghị vì cho rằng hành vi giết bé Linh không được dự tính trước. Cả công tố viên và luật sư bào chữa cho Shibuya đều đệ đơn kháng cáo bản án này.

Các phiên xử phúc thẩm tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/11 và 31/1/2020.

#yasumasa shibuya#lê thị nhật linhViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Báo Vnexpress
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)