Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng cộng có ít nhất 40 người Myanmar đã chết vì biểu tình, trong đó ít nhất 18 người bị quân đội bắn chết

Tổng cộng đã có ít nhất 40 người tử vong trong các cuộc biểu tình tại Myanmar sau đảo chính, trong đó ít nhất 18 người bị quân đội bắn chết và có rất nhiều người trẻ tuổi.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/03/2021 12:48 PM
Tổng cộng có ít nhất 40 người Myanmar đã chết vì biểu tình, trong đó ít nhất 18 người bị quân đội bắn chết
Người biểu tình Myanmar nằm xuống khi bị chính quyền nổ súng - Nguồn: Reuters.

Thứ Tư ngày 3 tháng 3, thư ký của Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị Myanmar, ông Ko Bo Kyi cho biết trên Twitter rằng "quân đội đã giết chết ít nhất 18 người".

Ở thành phố Sagaing, trung tâm của Myanmar các nhân viên y tế xác nhận có 4 dân thường bị bắn chết trong cuộc biểu tình vào ngày thứ Tư.

Tại Yangon, các nhân chứng tại thành phố này xác nhận đã có ít nhất 8 người thiệt mạng.

Người biểu tình Kaung Pyae Sone Tun, 23 tuổi, kể về cuộc trấn áp người biểu tình của quân đội Myanmar:

Tôi nghe thấy có rất nhiều tiếng súng nổ ra. Tôi nằm xuống đất, họ bắn rất nhiều và khi đứng dậy tôi thấy có hai người tử vong tại chỗ.

Báo địa phương Monywa Gazette đưa tin 6 người tham gia cuộc biểu tình ở thị trấn Monywa đã bị bắn chết. Ngoài ra, còn có ít nhất 30 người bị thương.

Tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai Myanmar, một bác sĩ địa phương xác nhận có ít nhất 2 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ngày 3 tháng 3. Một trong hai người chết là một cô gái 19 tuổi mặc áo in dòng chữ "mọi thứ rồi sẽ ổn thôi".

Theo người dân Myanmar, lực lượng an ninh nước này thậm chí còn sử dụng đạn thật để trấn áp người biểu tình, và nổ súng mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào.

Nhà hoạt động Thinzar Shunlei Yi nói với Reuters:

Thật kinh khủng, không ngôn từ nào có thể lột tả được hoàn cảnh và cảm xúc của chúng tôi vào lúc này.

Kể từ cuộc đảo chính mà quân đội Myanmar đã bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, 75 tuổi vào ngày 1 tháng 2, đã có ít nhất 40 người thiệt mạng bởi lực lượng quân đội nước này. Hôm 28 tháng 2, quân đội Myanmar đã nổ súng khiến 18 người chết và 30 người bị thương.

#myanmarViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)