Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng giám đốc WHO muốn làm thêm một nhiệm kỳ nữa mặc dù đang bị thế giới chỉ trích "bao che Trung Quốc"

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát vào đầu năm 2020, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã không ít lần bị chỉ trích vì sự yếu kém về mặt chuyên môn cũng như cách đối phó với đại dịch.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/05/2021 03:35 PM
Tổng giám đốc WHO muốn làm thêm một nhiệm kỳ nữa mặc dù đang bị thế giới chỉ trích
Ảnh minh họa - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Nguồn: Reuters.

Theo thông tin mới nhất, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đang tìm cách để tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai của mình, sau khi nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên của ông sẽ kết thúc vào năm 2022.

Bắt đầu từ tháng trước, WHO đã bắt đầu gửi thư cho các nước thành viên để những quốc gia này cử đại diện tranh cử cho vị trí Tổng giám đốc của tổ chức.

Theo luật, một cá nhân chỉ được phép giữ chức Tổng giám đốc WHO hai nhiệm kỳ liên tiếp. Vì vậy, theo tiết lộ từ các chính trị gia thân cận với ông Tedros thì chính trị gia người Ethiopia vẫn luôn mong muốn được tiếp tục đảm đương trọng trách này.

Cần phải nói là ông Tedros không phải là người có khả năng xử lý tốt các vấn đề y tế tốt, đặc biệt là cách ông bao che cho Trung Quốc cũng như yếu kém trong việc thông báo đại dịch COVID-19 với toàn thế giới, khiến nó nhanh chóng lây lan và gây ra cái chết cho hàng triệu người.

Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump và nhiều quan chức Mỹ đã không ít lần chỉ trích ông Tedros, cho rằng tổ chức này được lãnh đạo bởi ông Tedros có quan điểm "thân Trung Quốc".

Thậm chí, có thời điểm ông Trump tuyên bố Mỹ cắt viện trợ và rút khỏi tổ chức này. Tuy nhiên, sau khi nhậm chức thì Tổng thống Joe Biden đã huỷ bỏ quyết định trên của chính quyền cựu Tổng thống Trump.

#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)