Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng giám đốc WHO nói “vô cùng thất vọng” về Trung Quốc vì "chưa cho phép" vào điều tra nguồn gốc COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ sự "thất vọng" đối với Trung Quốc, vì họ vẫn chưa cấp thị thực cho nhóm chuyên gia quốc tế để điều tra nguồn gốc Covid-19.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/01/2021 12:28 PM
Tổng giám đốc WHO nói “vô cùng thất vọng” về Trung Quốc vì
Ảnh minh họa - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Nguồn: Reuters.

Theo Reuters, tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng ông thật sự "thất vọng", vì Trung Quốc vẫn chưa cho phép nhóm chuyên gia quốc tế nhập cảnh để điều tra nguồn gốc đại dịch Covid-19.

Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết:

Hai thành viên trong nhóm điều tra quốc tế đã rời nước họ tới Vũ Hán theo thỏa thuận đã nhất trí trước đó với Trung Quốc. Tuy nhiên, những người khác không thể đi vào phút cuối.

Ngoài ra, người đứng đầu WHO còn nói rằng ông đã liên lạc với các quan chức cấp cao của Trung Quốc, nói rõ với họ rằng sứ mệnh đặc biệt quan trọng này là ưu tiên của WHO và quốc tế.

Bác sĩ Mike Ryan tại WHO khẳng định nhóm chuyên gia đã làm việc rất chặt chẽ với các đồng nghiệp Trung Quốc để có một kế hoạch cụ thể cho chuyến đi. Nhóm chuyên gia sẽ bắt đầu triển khai vào ngày 5 tháng 1.

Bác sĩ Ryan cho biết:

Có hai thành viên trong nhóm, những người phải di chuyển xa, đã bắt đầu hành trình. Nhưng họ chưa được chính phủ Trung Quốc cấp thị thực.

Trong khi đó, nhóm chuyên gia luôn hy vọng đây chỉ là vấn đề hậu cần và thủ tục có thể được giải quyết nhanh chóng. Nhưng cuối cùng, một trong hai chuyên gia đã khởi hành đang trên đường về nước, người còn lại đang quá cảnh ở nước thứ ba.

Về việc cử nhóm chuyên gia để điều tra về Covid-19 tại Vũ Hán, Tổ chức WHO đã trao đổi với các quan chức Trung Quốc từ tháng 7 năm 2020, cả thế giới đang rất nóng lòng muốn sứ mệnh này được thực hiện càng sớm càng tốt. Nhưng đến nay không có thêm một sự tiến triển nào của chuyến đi ngoài sự thất vọng về Trung Quốc của người đứng đầu WHO.

#covid-19#trung quốc#who#virus vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)