Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng giám đốc WHO xin lỗi sau báo cáo mới về nhân viên WHO lạm dụng tình dục phụ nữ Congo

Sau khi nhóm điều tra đưa ra cáo buộc nhân viên của tổ chức lạm dụng tình dục phụ nữ trong đợt dịch Ebola trước đây, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân và đã chấm dứt hợp đồng với 4 người làm việc trong Tổ chức.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 29/09/2021 02:23 PM
Tổng giám đốc WHO xin lỗi sau báo cáo mới về nhân viên WHO lạm dụng tình dục phụ nữ Congo
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: Fabrice Coffrini/POOL/AFP/Getty)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 28 tháng 9, Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus nói:

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân và người sống sót. Tôi chắc chắn thủ phạm sẽ không được dung thứ mà phải chịu trách nhiệm. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện các bước để đình chỉ tạm thời mọi vai trò lãnh đạo đối với những người có liên quan.

Thông báo trên của Tổng giám đốc WHO được đưa ra sau khi nhóm điều tra cáo buộc nhân viên của tổ chức lạm dụng tình dục phụ nữ ở CHDC Congo trong đợt dịch Ebola từ năm 2018 đến năm 2020.

Cụ thể, trong cuộc điều tra độc lập, có đến 51 phụ nữ đã cáo buộc các nhân viên cứu trợ trong đợt dịch về hành vi bóc lột tình dục, gạ tình, ép buộc quan hệ tình dục để đổi lấy công việc hoặc chấm dứt hợp đồng nếu họ từ chối.

Những nhân viên bị cáo buộc chủ yếu là người làm trong Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), và một số người đến từ nhiều cơ quan khác của Liên Hợp Quốc và tổ chức phi chính phủ hàng đầu.

Nhóm điều tra đã xác định được 83 nghi phạm, trong đó có 21 người do WHO tuyển dụng. Hiện tại, WHO đã chấm dứt hợp đồng với 4 người và cấm họ làm việc tại cơ quan này trong tương lai.

Tedros cho hay:

WHO sẽ thông báo cho hệ thống Liên Hợp Quốc về vấn đề này. Đồng thời, chuyển các cáo buộc hiếp dâm lên chính quyền Congo và những tiểu bang có liên quan.

Theo báo cáo ngày 28 tháng 9, WHO chỉ tập trung vào đối phó dịch bệnh Ebola, hoàn toàn không chuẩn bị đối phó với những rủi ro và sự cố như việc bóc lột và lạm dụng tình dục.

Đồng thời, báo cáo cũng cho biết, ban lãnh đạo WHO đã biết về sự việc này vào đầu tháng 5 năm 2019, sớm hơn 6 tuần so với tuyên bố ban đầu.

Hồi tháng 5 vừa qua, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo WHO đã biết về các trường hợp bị cáo buộc ở CHDC Congo, nhưng không có bất cứ hành động nào, đến mức 53 quốc gia phải cùng kêu gọi WHO thể hiện sự lãnh đạo mạnh mẽ để làm gương cho thế giới.

#who#chdc congoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)