Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Hàn Quốc đang xem xét ban hành lệnh cấm ăn thịt chó vấn đề đang gây tranh cãi tại nước này

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đề xuất ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó giữa lúc vấn đề ăn thịt chó đang gây tranh cãi gay gắt tại quốc gia này.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/09/2021 12:34 PM
Tổng thống Hàn Quốc đang xem xét ban hành lệnh cấm ăn thịt chó vấn đề đang gây tranh cãi tại nước này
Ảnh minh họa - Tổng thống hàn quốc Moon Jae-in rất yêu quý chó - Nguồn: AP.

Trong cuộc họp tham vấn chính sách hàng tuần, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng:

Đã đến lúc phải cân nhắc một cách thận trọng việc áp dụng lệnh cấm ăn thịt chó.

Tuyên bố của Tổng thống Moon Jae-in đưa ra sau khi Thủ tướng Kim Boo-kyum trình bày báo cáo về nỗ lực cải thiện hoạt động xử lý động vật bị bỏ rơi, cũng như hệ thống đăng ký bắt buộc đối với việc nuôi chó trong nước.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Hàn Quốc không ngừng đưa ra các chính sách nhằm bảo vệ các loại vật nuôi, trong đó có loài chó. Bên cạnh đó, văn hoá ăn thịt chó ở xứ kim chi hiện nay cũng không còn phổ biến như trước đây.

Tuy vậy, thịt chó vẫn được nhiều người lớn tuổi và cư dân nông thôn ưa thích và được phục vụ trong một số nhà hàng và các chợ truyền thống.

Hình ảnh biểu tình bảo vệ chó tại Hàn Quốc - Nguồn: AFP.Hình ảnh biểu tình bảo vệ chó tại Hàn Quốc - Nguồn: AFP.

Tổng thống Moon Jae-in, được biết đến là người yêu động vật. Ông cũng nuôi vài con chó và từng nhận nuôi một con chó được CARE cứu vào năm 2017 khi ông vừa nhậm chức.

Thời gian gần đây, nhiều tổ chức bảo vệ phúc lợi động vật ở Hàn Quốc không ngừng đấu tranh phản đối việc tiêu dùng thịt chó, họ xem đây là vấn đề ngược đãi động vật hơn là truyền thống. Các nhóm vận động đã thúc giục Chính phủ đóng cửa các nhà hàng và chợ bán thịt chó.

Lee Jae-myung - thống đốc tỉnh Gyeonggi cho biết:

Sẽ thúc đẩy một lệnh cấm ăn thịt chó thông qua sự đồng thuận của xã hội.

Theo kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến về việc cấm mua, bán thịt chó, mèo do nhóm bảo vệ phúc lợi động vật Aware thực hiện cho thấy, có 78% người cho rằng nên cấm mua bán thịt chó, mèo và 49% người ủng hộ lệnh cấm tiêu thụ.

Tuy nhiên, những người bán thịt chó kịch liệt phản đối lệnh cấm này, họ cho rằng nếu lệnh cấm được ban hành sẽ đe dọa tới việc làm ăn kiếm sống của họ.

Theo ước tính, mỗi năm ở Hàn Quốc có khoảng 1 triệu con chó bị giết để ăn thịt. Tình trạng này đang có dấu hiệu giảm dần khi nhiều người cho rằng chó là vật nuôi thân thiết và nhiều người trẻ hiện nay không có hứng thú với món ăn này.

#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)