Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Nga ban hành lệnh cấm nuôi nhốt cá voi và sinh vật biển tại thủy cung

Tổng thống Nga đã quyết định cấm hoạt động nuôi nhốt cá voi và sinh vật biển sau những sự chỉ trích về việc nuôi nhốt hơn 100 con cá voi tại một cơ sở từ năm 2019.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/12/2021 10:01 AM
Tổng thống Nga ban hành lệnh cấm nuôi nhốt cá voi và sinh vật biển tại thủy cung

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành lệnh cấm nuôi sinh vật biển, đặc biệt là cá voi, để phục vụ hoạt động biểu diễn trong thuỷ cũng cung như những địa điểm khác.

Trong những năm gần đây, những nhà yêu động vật tại Nga đã tổ chức một chiến dịch bảo vệ cá voi, loài vật vốn thường bị đánh bắt và nuôi nhốt để biểu diễn tại các thuỷ cung, được trở về với biển cả.

Đặc biệt từ năm 2019, trên mạng lan truyền hình ảnh 100 con cá voi bị nuôi nhốt trong một địa điểm được gọi là "nhà tù cá voi" ở Vịnh Srednyaya đã làm dấy lên làn sóng phản đối kịch liệt. Đến đầu tháng 12 năm nay, chính quyền Nga đã cho dỡ bỏ cơ sở nuôi nhốt này và trả đàn cá voi về Biển Okhots.

Tuy nhiên, Nga mới chỉ cấm nuôi nhốt cá voi, chứ chưa cấm hoàn toàn việc đánh bắt cá voi. Lợi dụng lỗ hổng này, nhiều công ty đã kiếm tiền bằng cách săn bắt cá voi hoang dã với mục đích giáo dục, nhưng thực tế lại đem chúng bán ra nước ngoài.

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)