Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Nga nói biến thể Omicron có thể không quá nguy hiểm, thậm chí nó có thể là "vắc-xin sống"

Tổng thống Nga Putin cho hay, một số chuyên gia nhận định biến chủng Omicron có thể là "vắc-xin Covid-19 sống" và vẫn còn quá sớm để kết luận những lo ngại về biến thể này.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/12/2021 12:21 PM
Tổng thống Nga nói biến thể Omicron có thể không quá nguy hiểm, thậm chí nó có thể là
Ảnh minh họa - Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Ngày 7 tháng 12, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng:

Những lo ngại về biến thể Omicron có thể vẫn còn quá sớm để kết luận. Một số chuyên gia nói rằng Omicron có thể không quá nguy hiểm, thậm chí họ còn gọi nó là vắc -xin Covid-19 sống.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin không tiết lộ đây là ý kiến của chuyên gia nào. Vắc-xin sống là loại vắc-xin sử dụng virus đã suy yếu và nó có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể tạo ra các kháng thể bảo vệ.

Theo kết quả của một nghiên cứu sơ bộ được thực hiện trên 166 bệnh nhân tại các bệnh viện ở huyện Tshwane, tỉnh Gauteng, Nam Phi, các bệnh nhân nhiễm biến chủng mới trẻ hơn so với các làn sóng dịch Covid-19 trước đây và ít bệnh nhân cần thở oxy hơn.

Tuy nhiên, giáo sư miễn dịch học Eleanor Riley tại Đại học Edinburgh, Scotland cho rằng:

Tổng thống Putin có thể đúng nếu Omicron thực sự gây triệu chứng rất nhẹ. Nhưng chưa có gì chắc chắn về thông tin này, việc để nó lây lan trên diện rộng là cách làm rất rủi ro, thậm chí sẽ tồi tệ hơn nếu hiệu quả bảo vệ từ vắc-xin bị suy giảm trước biến thể Omicron.

Trước đó, ngày 7 tháng 12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, biến thể Omicron dường như không nghiêm trọng hơn các biến chủng trước đó và cũng chưa có dấu hiệu nào chứng minh nó có thể né tránh hoàn toàn được vắc-xin. Tuy nhiên, vẫn cần phải nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận chắc chắn.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)