Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Pháp Macron tuyên bố không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine

Mới đây, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố Pháp không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine trong tương lai gần và cũng không muốn đẩy căng thẳng leo thang.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/03/2024 06:58 PM
Tổng thống Pháp Macron tuyên bố không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Paris hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại cuộc phỏng vấn với tờ Pravo của Séc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố:

“Về việc gửi quân đến Ukraine, chúng tôi không loại trừ khả năng nào, nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi đang có kế hoạch triển khai lực lượng của Pháp tới Ukraine trong tương lai gần. Chúng tôi đang tổ chức một cuộc thảo luận và đang cân nhắc mọi thứ có thể làm để hỗ trợ Ukraine".

Tổng thống Pháp cho biết: “Tại hội nghị về Ukraine ở Paris ngày 26 tháng 2, các bên tham gia cuộc họp nhất trí về 5 lĩnh vực hợp tác, gồm an ninh mạng, sản xuất các mặt hàng quân sự cho Ukraine, hỗ trợ an ninh cho các quốc gia dễ bị tổn thương trong bối cảnh xung đột ở Ukraine”.

Emmanuel Macron cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi không chiến đấu chống lại người dân Nga và không đẩy xung đột leo thang căng thẳng”.

Được biết, sau hội nghị về Ukraine ở Paris ngày 26 tháng 2, hầu hết các nước tham gia đều cam kết không đưa quân tới Ukraine để chống Nga. Mặc dù không đạt được sự đồng thuận về vấn đề này, song, Tổng thống Pháp vẫn để ngỏ khả năng xảy ra kịch bản như vậy trong tương lai.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne nói rằng: “Sự hiện diện của quân đội phương Tây ở Ukraine có thể cần thiết để cung cấp hỗ trợ nhất định như trong các hoạt động rà phá bom mìn và huấn luyện binh lính Ukraine”.

“Nhưng sự hiện diện của quân đội phương Tây sẽ không có nghĩa là họ sẽ tham gia vào các hoạt động quân sự trong xung đột với Nga.”, Stephane Sejourne nói thêm

#ukraine#chiến tranh#emmanuel macronViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)