Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Pháp nói chỉ có một cách duy nhất để chấm dứt xung đột Ukraine

Nói trước truyền thông, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng chỉ khi Nga đồng ý hạ vũ khí thì mới có thể đạt được hòa bình. Đồng thời tái nhắc lại tuyên bố rằng phương Tây không thể loại trừ khả năng triển khai quân đội ở Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/03/2024 07:25 AM
Tổng thống Pháp nói chỉ có một cách duy nhất để chấm dứt xung đột Ukraine
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên kênh truyền hình TF1 ngày 8 tháng 3, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố: “Hiện nay, cách duy nhất để đạt được hòa bình là ngăn chặn bên gây hấn. Bên gây hấn phải đồng ý hạ vũ khí”.

Khi được hỏi liệu ông có “không loại trừ” việc triển khai quân đội phương Tây tới Ukraine hay không, Tổng thống Macron cho biết: “Không loại trừ điều gì đó không có nghĩa là phải làm điều đó”.

Macron tuyên bố: “Sẽ không có giới hạn nào trong sự hỗ trợ của Pháp dành cho Ukraine và bất kỳ diễn biến nào xảy ra đều không phải sự leo thang căng thẳng mà là một phản ứng tương xứng của Paris trước các hành động của Nga.”

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo: “Nga cũng không còn giới hạn đỏ nào trong các phản ứng với Pháp”. Đồng thời, Moscow cũng tuyên bố, nếu phương Tây đưa quân vào Ukraine, đó sẽ bị coi là một lời tuyên chiến với Nga và có thể dẫn đến cuộc xung đột hạt nhân.

#xung đột#emmanuel macron#mitry medvedevViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)