Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Philippines "van xin" Bắc Kinh cho dân đánh cá, "thừa nhận" chủ quyền của TQ ở biển tranh chấp

Không chỉ thể hiện sự nhún nhường, mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte còn khiển trách cấp dưới vì đã cứng rắn với Trung Quốc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/05/2021 10:02 AM
Tổng thống Philippines
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Nguồn: Getty Images

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã công khai van xin Trung Quốc hành động phá hoại, để cho ngư dân Philippines được đánh bắt cá và duy trì cuộc sống của họ trong hoà bình.

Ông Duterte nói:

Tôi hiểu rằng Trung Quốc biết ngư dân Philippines đang đói. Vì vậy, xin hãy để cho ngư dân của chúng tôi được đánh bắt cá trong hòa bình. Hãy cứ gọi cho tôi nếu có bất cứ vấn đề gì, để chúng ta có thể nói chuyện và giải quyết ngay lập tức.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng nói thêm rằng ông đã nói chuyện với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để đưa ra đề nghị hoà bình.

Đáng chú ý hơn, ông Duterte còn có phát biểu ngầm thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc trên vùng biển đang xảy ra tranh chấp giữa hai nước.

"Tôi biết vùng biển này là thuộc về các vị, như những gì mà các vị đã tuyên bố. Tôi đã nghe điều đó nhiều lần rồi. Nhưng các vị hẳn cũng biết rằng người dân Philippines đang đói.", ông Duterte thuật lại những gì đã nói với ông Tập.

Thậm chí, trước đây ông Duterte còn chỉ trích Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana và Ngoại trưởng Teodoro Locsin Jr vì đã có những hành động, quan điểm cứng rắn với Trung Quốc.

#trung quốc#philippinesViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)