Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Putin tuyên bố Nga muốn chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga muốn chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt, nhưng muốn hòa bình vẫn phải theo điều kiện của họ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/01/2024 04:44 AM
Tổng thống Putin tuyên bố Nga muốn chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ngày 1 tháng 1, Tổng thống Vladimir Putin tới một bệnh viện quân y ở Moscow gặp các quân nhân Nga bị thương ở Ukraine, tại đây ông cho biết: “Ukraine chỉ là một công cụ trong tay của phương Tây và được phương Tây sử dụng để chống lại Nga. Hiện tại, giới lãnh đạo phương Tây mới là đối thủ thực sự của Nga chứ không phải Ukraine.”

Không chỉ vậy, Putin còn cáo buộc: “Vấn đề không phải là phương Tây đang giúp đỡ đối thủ của Nga, mà họ mới chính là đối thủ của Moscow. Những ai muốn phá hủy nhà nước Nga, muốn thấy Nga thất bại trên chiến trường đó mới là đối thủ của Nga”.

Putin cho rằng: “Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine là do giới lãnh đạo phương Tây - những người đang tìm cách đánh bại Nga. Tuy nhiên phương Tây đã không thể đạt được mục tiêu này”.

“Chúng tôi luôn muốn chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt, chúng tôi không muốn chiến đấu mãi mãi. Nhưng chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ lập trường của mình, muốn đổi lấy hòa bình thì phải theo điều kiện của chúng tôi.” Putin nhấn mạnh

Hồi năm 2022, Tổng thống Putin cũng từng tuyên bố Nga đang tìm cách chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt, nhưng không đề cập đến triển vọng đàm phán mà là triển vọng đạt được các mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

#xung đột#chiến tranh#vladimir putinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)