Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Séc nói NATO coi Nga là mối đe dọa lớn nhất ở châu Âu

Theo Tổng thống Séc Petr Pavel, NATO hiện coi Nga là mối đe dọa lớn nhất ở châu Âu, dù biết Nga cần thời gian để khôi phục khả năng chiến đấu nhưng khối vẫn chuẩn bị sẵn cho kịch bản một cuộc xung đột lớn với Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/11/2023 06:19 AM
Tổng thống Séc nói NATO coi Nga là mối đe dọa lớn nhất ở châu Âu
Tổng thống Séc Petr Pavel. Ảnh: Reuters

Phát biểu ngày 23 tháng 11 tại hội nghị Visegrad, Tổng thống Séc Petr Pavel nói rằng: “NATO đang coi Nga là mối đe dọa lớn nhất ở châu Âu. Dù Moscow sẽ phải mất nhiều năm để khôi phục khả năng chiến đấu nhưng phương Tây vẫn cần thận trọng.”

Pavel cho biết: “Có rất nhiều yếu tố có thể khiến tình hình thay đổi. Điều này thực sự phụ thuộc vào kết quả của cuộc xung đột ở Ukraine. Tất cả quân đội của chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột cường độ cao tiềm tàng với Nga”.

Ngoài ra, Pave nhấn mạnh: “Tôi và những người đồng cấp đều đồng ý rằng thành công của Ukraine cũng là lợi ích sắp tới của chúng tôi. Việc viện trợ cho Kiev vẫn đang là điều cần thiết.”

Được biết Séc và Ba Lan là hai trong số những quốc gia phương Tây ủng hộ mạnh mẽ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Trước đó Hungary từ chối viện trợ quân sự cho Kiev,
thế nhưng Tổng thống Hungary Katalin Novakova mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng hỗ trợ tối đa Ukraine để họ có thể bảo vệ người dân của mình.

Chính quyền Slovakia cũng từ chối viện trợ quân sự cho Ukraine nhưng nước này vẫn hỗ trợ nhân đạo cho Kiev. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, Mỹ và các đồng minh NATO liên tục viện trợ quân sự, tài chính và nhân đạo cho Ukraine.

#nato#petr pavelViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)