Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO sau khi Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ

Sau khi Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo Ukraine đang chính thức nộp đơn xin gia nhập liên minh quân sự NATO một cách nhanh chóng.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/10/2022 09:52 AM
Tổng thống Ukraine chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO sau khi Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (giữa) chụp hình cùng đơn xin gia nhập NATO - Nguồn: Reuters.

Trong một video đăng trên Telegram dường như là để đáp trả hành động của Nga vào ngày 30 tháng 9, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố: “Ukraine đang chính thức nộp đơn xin gia nhập liên minh quân sự NATO”.

Tuyên bố được Zelensky đưa ra ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì lễ tuyên bố sáp nhập 4 vùng của Ukraine bao gồm: Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia vào Nga cùng ngày.

Đoạn video ghi lại hình ảnh Tổng thống Zelensky ký vào một văn bản có sự chứng kiến của thủ tướng và chủ tịch quốc hội Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã nhiều lần đe dọa rằng nếu Ukraine gia nhập liên minh quân sự NATO sẽ là một trong những lằn ranh đỏ của ông. Tuy nhiên, việc kết nạp một thành viên mới cần có sự đồng ý của tất cả thành viên NATO hiện tại.

Theo điều 5 Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương của NATO, bất kỳ cuộc tấn công vũ trang nào nhằm vào một thành viên của liên minh này đều bị coi là một cuộc tấn công nhắm vào toàn bộ liên minh. Vì vậy, tất cả thành viên còn lại sẽ hỗ trợ ngay cho thành viên bị tấn công.

Trong đoạn phát biểu của Zelensky, vị Tổng thống cáo buộc: “Nga đang cố gắng viết lại lịch sử và vạch lại biên giới. Dù vậy, Kiev vẫn cam kết thực hiện ý tưởng chung sống với Moscow dựa trên các điều kiện bình đẳng, trung thực, công bằng.”

“Kiev luôn sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán với Nga, nhưng không đàm phán với Tổng thống Putin”, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

#ukraine#natoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)