Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine khẳng định ông sẽ không bao giờ chấp nhận đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky một lần nữa kêu gọi Nga đàm phán để chấm dứt cuộc xung đột đang diễn ra. Tuy nhiên, Zelensky khẳng định sẽ không đổi bất kỳ phần lãnh thổ nào của quốc gia để đổi lấy hòa bình.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/03/2022 09:59 AM
Tổng thống Ukraine khẳng định ông sẽ không bao giờ chấp nhận đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình
Tổng thống Ukraine - Ông Volodymyr Zelensky - Nguồn: Reuters.

Trong bài phát biểu trực tuyến ngày 25 tháng 3, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky một lần nữa kêu gọi Nga đàm phán để chấm dứt xung đột quân sự đang diễn ra.

Tuy nhiên, Zelensky tuyên bố:

Ukraine sẽ không từ bỏ bất kỳ phần lãnh thổ nào của đất nước để đổi lấy hòa bình.

Tuyên bố của thủ tướng Ukraine đưa ra sau khi Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - Sergei Rudskoi cho biết nước này đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của chiến dịch quân sự tại Ukraine và sẽ tập trung vào mục tiêu chính, đó là giải phóng Donbass-một khu vực ở Đông Nam Ukraine.

Ngày 25 tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận 1,351 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng:

Các lực lượng Nga đã mất hàng nghìn quân nhưng vẫn chưa thể chiếm được 2 thành phố lớn nhất của Ukraine là Kiev và Kharkov.

Trong buổi phát biểu, Tổng thống Zelensky khẳng định:

Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine phải được đảm bảo. Các lực lượng vũ trang sẽ tiếp tục kiềm chế các hành động của Nga, quyết tâm đẩy lùi các cuộc tấn công của Moscow ở Donbass, Kharkov và khu vực Kiev.

Theo Zelensky, việc giải quyết xung đột hiện tại bằng cách đối thoại là cần thiết. Đối thoại một cách có ý nghĩa, khẩn trương và công bằng.

Giới chức Ukraine nhiều lần khẳng định sẵn sàng đàm phán với Nga để hạ nhiệt căng thẳng, nhưng Kiew sẽ không chấp nhận tối hậu thư.

Cho đến nay, vẫn chưa có tiến triển nào sau các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine. Hai bên vẫn còn bất đồng về một số vấn đề như: Công nhận bán đảo Crimea thuộc Nga, công nhận độc lập cho hai vùng ly khai miền Đông cũng như về vị thế trung lập của Ukraine.

#ukraine#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)