Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine phải làm việc trong bóng tối để tránh bị Nga đánh bom

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và đội ngũ của ông đang phải làm việc trong một trung tâm chỉ huy kiên cố với nhiều binh lính canh phòng và không được bật đèn vì lo sợ bị Nga đánh bom.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/04/2022 04:49 PM
Tổng thống Ukraine phải làm việc trong bóng tối để tránh bị Nga đánh bom
Hình ảnh Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky - Nguồn: AP.

Trong chương trình "60 Minutes" của đài CBS được phát sóng vào tối hôm 10 tháng 4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chia sẻ rằng ông và các trợ lý của mình ở Kiyv luôn phải làm việc trong bóng tối vì sợ bị đánh bom.

Theo phóng viên Scott Pelley, người trực tiếp phỏng vấn ông Zelensky tại trung tâm chỉ huy, đã mô tả đây là một "pháo đài" kiên cố với đầy binh lính và vũ khí. Video ghi hình cảnh quan bên trong trung tâm này cho thấy lối đi bên trong không hề có ánh sáng, đầy những tấm đệm đặt trên nền nhà. Pelley nói rằng số đệm đó là để cho binh lính Ukraine nằm ngủ.

Ông Zelensky nói với Pelley:

Nơi đây cần phải tối. Bạn không thể bật điện vì bom có thể rơi xuống đây, khi xảy ra không kích.

CBS cho biết ông Zelensky và đội ngũ của mình đã làm việc trong trung tâm này được 46 ngày kể từ khi bắt đầu cuộc chiến với Nga. Mặc dù hiện tại quân lính Nga đã rút khỏi Kiyv, nhưng ông Zelensky cho rằng pháo kích vẫn đang xảy ra và Nga có thể quay lại khu vực này.

Khi được hỏi cảm thấy như thế nào khi phải làm việc trong điều kiện khó khăn như vậy, ông Zelensky nói rằng "Chúng tôi không có lựa chọn nào khác".

#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)