Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không muốn tạm dừng xung đột với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng sẽ chỉ có lợi cho Nga nếu như tạm dừng xung đột trong hai đến ba năm. Sau khi kết thúc thời gian này, Nga sẽ chấm dứt hoàn toàn Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/01/2024 12:11 PM
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không muốn tạm dừng xung đột với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo với Tổng thống Estonia Alar Karis tại Tallinn, Estonia ngày 11 tháng 1. Ảnh: AFP

Hôm thứ Năm ngày 11 tháng 1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Estonia đã đưa ra nhận định rằng không nên tạm ngừng xung đột giữa Ukraine và Nga bởi điều đó chỉ giúp ích cho Moscow vào lúc này. Estonia là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du tới quốc gia Baltic nhằm tăng cường ủng hộ cho Kiev của nhà lãnh đạo Ukraine.

"Nếu tạm dừng xung đột từ hai đến ba năm, sau đó đơn giản là Nga sẽ xử lý chúng tôi. Chúng tôi sẽ không chấp nhận rủi ro đó… Sẽ không có tạm dừng vì Nga.", ông Zelensky nói trong cuộc họp với Tổng thống Estonia Alar Karis.

Ông Zelensky đồng thời cũng nhận định rằng cuộc xung đột nếu kéo dài sẽ không giúp ích cho Ukraine. Ông nêu rõ: "Chúng tôi phản đối cuộc chiến này ngay từ ngày đầu tiên và sẽ như vậy cho tới ngày cuối cùng".

Tổng thống Ukraine cho rằng quốc gia của ông xứng đáng được kết nạp vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và quân đội nước này sẽ giúp tăng cường an ninh ở khu vực phía đông của tổ chức. Ông Zelensky cho rằng NATO sẽ có được "một đội quân dày dặn kinh nghiệm cả trên lý thuyết lẫn thực tiễn" nếu kết nạp Ukraine.

Hôm thứ Tư ngày 10 tháng 1, NATO tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì viện trợ quân sự kinh tế và nhân đạo cho Ukraine. Trong hội nghị trực tuyến với Ukraine, NATO thông báo các quốc gia thành viên đang có kế hoạch viện trợ "hàng tỷ euro bổ sung" dành cho Kiev trong năm 2024.

#xung đột#chiến tranh#volodymyr zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)