Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải Tổng tư lệnh quân đội

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố đã sa thải Tổng tư lệnh quân đội, Đại tướng Valery Zaluzhny và ngay lập tức bổ nhiệm một người khác thay thế.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/02/2024 11:28 PM
Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải Tổng tư lệnh quân đội
Nguyên Tổng tư lệnh Ukraine Valery Zaluzhny (phải) và người kế nhiệm Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Telegram.

Thứ Năm ngày 8 tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chính thức tuyên bố cách chức Đại tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang chịu nhiều thất bại trước các cuộc tấn công của Nga, cũng như không đạt được kết quả thuận lợi trong các chiến dịch phản công, thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực, đạn dược, cùng với nguồn viện trợ từ Mỹ bị cắt giảm.

Ngay sau khi cách chức tổng tư lệnh quân đội, ông Zelensky cho biết trên Telegram rằng ông đã trao đổi với ông Zaluzhny về tình hình quân đội Ukraine và khẳng định: "Đã đến lúc cần có sự đổi mới như vậy".

Ông Zelensky cũng tuyên bố người thay thế ông Zaluzhny sẽ là Đại tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lục quân Ukraine.

Theo các nguồn tin, mối quan hệ giữa ông Zelensky và ông Zaluzhny cũng đã rạn nứt từ nhiều tháng trước, đặc biệt là vào tháng 11 năm ngoái khi ông Zaluzhny nói trước báo giới rằng xung đột đã đi vào bế tắc.

#xung đột#volodymyr zelensky#valery zaluzhny#oleksandr syrskyiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)