Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thư ký NATO kêu gọi thiết lập chính sách mạnh mẽ hơn đối với Trung Quốc

Giữa lúc Trung Quốc ngày càng gia tăng ảnh hưởng, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi lãnh đạo các nước trong khối đưa ra chính sách chung cứng rắn với Bắc Kinh.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 14/06/2021 11:22 AM
Tổng thư ký NATO kêu gọi thiết lập chính sách mạnh mẽ hơn đối với Trung Quốc
Jens Stoltenberg - Tổng thư ký NATO (Phải), bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Nguồn: Reuters.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh, Trung Quốc có ngân sách quốc phòng lớn thứ hai thế giới, lực lượng hải quân lớn nhất và đang đầu tư ồ ạt vào các loại vũ khí quân sự mới, điều này ảnh hưởng đến an ninh của NATO.

Jens Stoltenberg nói:

Trung Quốc không có chung nguyên tắc với chúng ta, điều này có thể thấy rõ ở cách mà họ giải quyết các cuộc biểu tình tại Hong Kong và vấn đề Tân Cương. Vì thế, NATO cần đưa ra và củng cố chính sách cứng rắn hơn khi đối phó với Trung Quốc.

Trước đó, các lãnh đạo G7 đã yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do cơ bản, không xâm phạm quyền tự do hàng hải ở Biển Đông.

Thư ký Stoltenberg cũng đồng ý việc các quốc gia khác nên thỏa thuận với Trung Quốc về các vấn đề chung như biến đổi khí hậu và kiểm soát vũ khí. Thế nhưng ông cũng cảnh báo:

Bất kể quốc gia nào làm điều Trung Quốc không thích, họ sẽ phản ứng theo cách rất hung hăng.

Tổng thư ký NATO cũng thừa nhận, đã từng xảy ra một số bất đồng giữa các đồng minh NATO dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. Nhưng liên minh quân sự này vẫn "cực kỳ vững chắc và mạnh mẽ.

Giờ đây, NATO còn được Tổng thống Biden cam kết mạnh mẽ với liên minh, với an ninh châu u và sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào NATO.

#trung quốc#natoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)