Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Triều Tiên bắn đạn pháo, Hàn Quốc ra lệnh sơ tán người dân

Hàn Quốc buộc phải sơ tán người dân sau khi Triều Tiên bắn khoảng 200 đạn pháo ở vùng biển phía Tây của nước này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/01/2024 04:27 AM
Triều Tiên bắn đạn pháo, Hàn Quốc ra lệnh sơ tán người dân
Lực lượng pháo binh Triều Tiên khai hỏa trong một cuộc tập trận ở ven biển.

Thứ Sáu ngày 5 tháng 1, Hàn Quốc đã ra lệnh sơ tán người dân ở cả 2 đảo biên giới phía Tây là Yeonpyeong và Baengnyeong sau khi Triều Tiên bắn khoảng 200 đạn pháo ra vùng biển phía Tây của nước này.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết họ phát hiện Triều Tiên bắn loạt đạn pháo từ mũi Jangsan và mũi Deoungsan, đều ở các vùng bờ biển Tây Nam của Triều Tiên, trong khoảng thời gian từ 9 giờ cho đến 11 giờ sáng ngày 5 tháng 1 (theo giờ địa phương). JCS cho biết thêm không có bất cứ thiệt hại nào do vụ bắn đạn pháo đối với người dân và quân đội Hàn Quốc.

Loạt đạn pháo rơi xuống vùng đệm ở phía Bắc của Đường giới hạn phía Bắc (NLL), đường ranh giới trên biển thực tế giữa Hàn Quốc và Triều Tiên được xác lập theo hiệp ước quân sự giữa hai nước. Tháng 11 năm ngoái, Triều Tiên đã đơn phương hủy bỏ hiệp ước sau khi Seoul hoãn thực thi một phần thỏa thuận để phản đối việc Bình Nhưỡng phóng thành công vệ tinh trinh sát quân sự.

Quân đội Hàn Quốc cảnh báo sẽ có các biện pháp đáp trả tương xứng. Ngay sau khi Triều Tiên thực hiện bắn loạt đạn pháo, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô trên đảo biên giới Yeonpyeong.

Vụ bắn đạn pháo diễn ra 1 ngày sau khi Lục quân Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đã tiến hành tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu chung. Triều Tiên đã lên tiếng phản đối các cuộc tập trận trên.

#triều tiên#hàn quốc#tập trậnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)