Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Triều Tiên đóng cửa hàng loạt đại sứ quán trên toàn thế giới

Ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt từ quốc tế khiến Triều Tiên không thể duy trì hoạt động của các đại sự quán trên nhiều nước như Tây Ban Nha, Hồng Kông và một số nước châu Phi.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/11/2023 04:05 AM
Triều Tiên đóng cửa hàng loạt đại sứ quán trên toàn thế giới
Cờ đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 30 tháng 10, thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết chính phủ nước này đã cho đóng cửa hàng chục đại sứ quán, bao gồm cả ở Tây Ban Nha, Hồng Kông và nhiều quốc gia châu Phi. Ước tính Bình Nhưỡng đã đóng cửa gần 1/4 số cơ quan đại diện của họ trên toàn thế giới, theo các phương tiện truyền thông và nhà phân tích.

Tuần trước, đại sứ của Triều Tiên tại Uganda và Angola đã đến thăm "từ biệt" các nhà lãnh đạo của hai nước này. Cả Angola và Uganda đều đã thiết lập mối quan hệ thân thiện với Triều Tiên từ những năm 1970, duy trì hợp tác quân sự và cung cấp các nguồn ngoại tệ quý hiếm như các dự án xây dựng tượng.

Theo Bộ Thống nhất của Hàn Quốc, việc Triều Tiên rút hàng loạt đại sứ quán cho thấy tác động của các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm hạn chế nguồn tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

"Có vẻ như việc Triều Tiên rút các đại sứ quán cho thấy hoạt động kinh doanh của họ đang gặp khó khăn do cộng đồng quốc tế tăng cường các biện pháp trừng phạt, khiến họ không thể duy trì hoạt động của các đại sứ quán.", Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên có quan hệ ngoại giao chính thức với 159 quốc gia nhưng chỉ có 53 cơ quan ngoại giao ở nước ngoài cho đến khi nước này rút khỏi Angola và Uganda.

#triều tiên#đại sứ quán#lệnh trừng phạtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)