Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Triều Tiên ghi nhận 6 ca tử vong đầu tiên do Covid-19, hàng trăm ngàn người đang bị cách ly và điều trị

Triều Tiên vừa ghi nhận 6 ca tử vong do Covid-19 và hơn 18,000 người có triệu chứng sốt trên toàn quốc, chỉ sau một ngày ghi nhận ca nhiễm đầu tiên do biến thể Omicron.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/05/2022 09:57 AM
Triều Tiên ghi nhận 6 ca tử vong đầu tiên do Covid-19, hàng trăm ngàn người đang bị cách ly và điều trị
Ông Kim Jong-Un đeo khẩu trang phát biểu trên truyền hình - Nguồn:

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong ngày 12 tháng 5, Triều Tiên đã ghi nhận 6 ca tử vong đầu tiên do Covid-19, khoảng 18,000 người có triệu chứng sốt. Hiện tại, quốc gia này có tới 187,800 người đang được cách ly và điều trị.

Được biết, thông tin trên được KCNA công bố chỉ một ngày sau khi Triều Tiên xác nhận những ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 12 tháng 5 ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Cũng trong ngày 12 tháng 5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Cơ quan phòng chống dịch khẩn cấp và kiểm tra năng lực chống dịch bệnh quốc gia.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho rằng: "Hàng loạt bệnh nhân có triệu chứng sốt ở khu vực thủ đô cho thấy điểm yếu trong hệ thống phòng chống dịch".

Triều Tiên coi đây là tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng nhất. Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã lập tức triệu tập phiên họp lần thứ 8 để thảo luận về phương án đối phó dịch bệnh.

Trong phiên họp, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi nâng cao cảnh giác ở tất cả các biên giới trên bộ, trên không và trên biển. Đồng thời ra chỉ thị ngay lập tức phong tỏa toàn bộ các thành phố và khu vực trên toàn quốc nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Bên cạnh đó, Kim Jong-un cũng huy động nguồn dự trữ y tế khẩn cấp, giới chức y tế phải theo dõi sát tất cả các bệnh nhân có triệu chứng sốt, lập phác đồ điều trị khoa học và tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung dược phẩm.

#covid-19#triều tiênViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)