Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Triều Tiên thử tên lửa, Nhật Bản và Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Ngày 29/11, Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên cho biết tổng thống Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát và vô cùng hài lòng với một cuộc thử nghiệm thành công một hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/11/2019 09:21 AM
Triều Tiên thử tên lửa, Nhật Bản và Hàn Quốc đứng ngồi không yên
Ảnh vụ thử nghiệm tên lửa (KCNA/REUTERS)

Hôm 28/11, Triều Tiên đã bắn 2 quả pháo tầm ngắn xuống biển ngoài khơi bờ biển phía đông. Đây được cho là cuộc thử nghiệm mới của bệ phóng tên lửa mới sau 3 cuộc thử nghiệm trước đó.

Triều Tiên đã bắn thành công 2 quả pháo xuống biển từ các bệ phóng ở thị trấn ven biển phía đông Yonpo vào khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương). Các tên lửa trên đã bay lên tới độ cao 97km và hành trình bay được là 380km.

Vụ thử tên lửa này được xem như là một lời nhắc nhở tới Mỹ về thời hạn cuối năm mà ông Kim đã đặt ra cho Washington để đòi nước này linh hoạt trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ. Tuy nhiên, trái ngược với suy đoán của nhiều người thì vụ thử này chỉ có mục đích là kiểm tra khả năng chiến đấu của hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn, đã chứng minh sự vượt trội về quân sự và kỹ thuật của hệ thống vũ khí và độ tin cậy vững chắc của hệ thống phòng thủ.

Một nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Mỹ cho hay: "Tôi cho rằng thời hạn đến cuối năm để Triều Tiên đàm phán với Mỹ thật vớ vẩn nhưng cũng có thể đây là bước đi táo bạo của Triều Tiên sau 2 năm đàm phán hủy bỏ lệnh trừng phạt không thành công."

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi phát biểu với giới truyền thông đã cho rằng: "Vụ phóng tên lửa này là mối đe dọa không chỉ đối với Nhật Bản mà còn cả với các quốc gia xung quanh dù cho Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết các tên lửa không bay vào không phận Nhật Bản hoặc Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật. Tuy nhiên, rất cần thiết phải nâng cao cảnh giác. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế để theo dõi tình hình."

Phó Giám đốc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), Trung Tướng Jeon Dong-jin nói : "Những hành động như vậy của Triều Tiên là không có ích cho những nỗ lực giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên nên dừng mọi hoạt động làm gia tăng thêm căng thẳng trong quân sự."

#triều tiên#tên lửa hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Thoi Dai
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)