Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trụ sở chính WHO có nguy cơ thành ổ dịch COVID-19 khi liên tục phát hiện hàng loạt nhân viên nhiễm bệnh

WHO đã phát hiện 65 nhân viên mắc Covid-19 tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ kể từ khi đại dịch bùng phát. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại ổ dịch Covid-19 sẽ bùng phát ngay trong trụ sở chính tại Thụy Sĩ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/11/2020 12:38 PM
Trụ sở chính WHO có nguy cơ thành ổ dịch COVID-19 khi liên tục phát hiện hàng loạt nhân viên nhiễm bệnh
Ảnh minh họa - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Nguồn: Reuters.

Kể từ khi đại dịch bùng phát đến ngày 16 tháng 11, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ghi nhận có 65 nhân viên nhiễm Covid-19 tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ. Một nhóm nhỏ đang được giám sát và điều tra nguồn lây.

Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO - Maria Van Kerkhove cho biết:

Chỉ trong tuần qua, đã có 5 nhân viên dương tính virus, nhưng cả 5 người đều không có triệu chứng gì hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ.

Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO - Mike Ryan cho hay:

Hiện nay, Geneva và tiểu bang Vaud nằm trong khu vực lây nhiễm Covid-19 cao nhất trên thế giới, cụm dịch đang được điều tra là bằng chứng đầu tiên cho thấy virus có thể đang lây lan trong nội bộ WHO, WHO có khả năng trở thành một ổ dịch nhỏ.

Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa trở lại làm việc hôm 16 tháng 11, sau 17 ngày cách ly vì đã tiếp xúc gần với một ca dương tính tại nơi làm việc.

Tại cuộc họp báo ngày 16 tháng 11, Tổng giám đốc WHO bày tỏ lo ngại về số ca nhiễm mới tăng mạnh tại châu u và Mỹ. Đồng thời cũng cảnh báo người dân không nên lơ là, mặc dù có nhiều loại vacxin tiềm năng nhưng chỉ có một số lượng ít người được tiêm vắc-xin vào đầu năm sau.

Trước đó, Công ty dược phẩm Moderna của Mỹ cho biết, vacxin thử nghiệm của họ cho hiệu quả lên tới gần 95% trong việc hạn chế sự lây lan của Covid-19.

#covid-19#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)