Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trùm ma tuý két tiếng nhất Colombia và cũng là thủ lĩnh của Gia Tộc Vùng Vịnh đã bị bắt giữ

Quân đội Colombia đã thực hiện một chiến dịch quy mô để bắt giữ thủ lĩnh của Gia tộc Vùng vịnh, băng đảng buôn ma tuý xuyên quốc gia lớn nhất Colombia.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/10/2021 01:04 PM
Trùm ma tuý két tiếng nhất Colombia và cũng là thủ lĩnh của Gia Tộc Vùng Vịnh đã bị bắt giữ
Hình ảnh lính Colombia áp giải Dairo Antonio Usuga (áo đen) vào ngày 23/10 - Nguồn: AFP.

Thứ Bảy ngày 23 tháng 10, Quân đội Colombia đã thực hiện một chiến dịch quy mô với 500 binh sĩ và 22 trực thăng được huy động đến Necocli, nơi nằm gần biên giới Panama, để truy quét băng đảng buôn ma tuý lớn nhất đất nước có tên Gia Tộc Vùng Vịnh.

Tổng thống Colombia, ông Ivan Duque thông báo chiến dịch đã bắt được Dairo Antonio Usuga, 50 tuổi (biệt danh Otoniel), thủ lĩnh Gia Tộc Vùng Vịnh và là một trong những kẻ được truy nã gắt gao nhất Colombia.

"Đây là vụ truy bắt trong rừng lớn nhất lịch sử quân đội Colombia". Tổng thống Duque so sánh tính chất của vụ bắt Otoniel quan trọng không kém so với vụ bắt giữ Pablo Escobar, kẻ được gọi là "vua cocain", từng làm mưa làm gió ở Colombia và Mỹ những năm 80 của thế kỷ trước.

Băng đảng Gia tộc Vùng vịnh có khoảng 1,200 thành viên có vũ trang, hoạt động ở 10 trong số 31 tỉnh ở Colombia. Băng đảng này tập trung buôn bán ma túy, khai khoáng trái phép. Chính phủ Mỹ đã treo thưởng $5 triệu cho người báo tin giúp bắt giữ Usuga.

#colombia#dairo antonio usugaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)