Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trùm mafia khét tiếng với biệt danh “Bố già Milan” người Italy đã bị bắt giữ sau gần 30 năm truy nã

Cảnh sát Brazil đã bắt giữ Trùm mafia khét tiếng Rocco Morabito, người Italy được biết đến với biệt danh “Bố già Milan”, kẻ tội phạm này đã bị truy nã gần 30 năm qua.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/05/2021 10:07 AM
Trùm mafia khét tiếng với biệt danh “Bố già Milan” người Italy đã bị bắt giữ sau gần 30 năm truy nã
Trùm ma túy Rocco Morabito đang bị dẫn đi - Nguồn: AFP.

Ngày 24 tháng 5, Cảnh sát Brazil đã bắt giữ Rocco Morabito, 54 tuổi tại một khách sạn ở thành phố João Pessoa của Brazil. Kẻ tội phạm được biết đến với biệt danh “Bố già Milan”.

Morabito là kẻ cầm đầu của băng nhóm tội phạm có tổ chức Ndrangheta ở vùng Calabria, miền Nam Italy, đây là một trong những tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất trên thế giới.

Cảnh sát Italy đã truy nã đối tượng này từ năm 1994, Morabito là tội phạm truy nã nguy hiểm hàng đầu thế giới trong nhiều thập kỷ qua.

Trong cuộc đột kích khách sạn ở thành phố João Pessoa, cảnh sát Brazil cũng bắt giữ được 2 người khác, trong đó có một công dân Italy.

Thành công của chiến dịch này là nhờ sự phối hợp quốc tế của Italy, Brazil, cơ quan an ninh phòng chống tội phạm ma túy Uruguay và Mỹ.

Vào năm 2017, Morabito từng bị bắt giữ tại Uruguay nhưng đã vượt ngục trong khi chờ được dẫn độ về Italy. Kẻ tội phạm này đã sống 13 năm tại Uruguay với một nhân thân giả.

Trong nhiều năm qua, tổ chức tội phạm ‘Ndranghta đã mở rộng phạm vi hoạt động và thu về hàng triệu USD nhờ buôn bán ma túy từ Nam Mỹ sang châu u và nhiều quốc gia khác. Tội phạm Morabito sẽ được dẫn độ từ Brazil sang Italy và có thể đối mặt với mức án 30 năm tù giam.

#brazil#italy#rocco morabitoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)