Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc: 1 tử vong và 32 người khác phải xét nghiệm Virus Hanta, loại virus thường thấy ở chuột

Một người đàn ông tại Trung Quốc vừa mới được cho biết là tử vong do nhiễm phải Virus Hanta, một loại virus thường thấy ở chuột, ngoài ra 32 người khác cũng đang chờ kết quả xét nghiệm.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/03/2020 09:04 PM
Trung Quốc: 1 tử vong và 32 người khác phải xét nghiệm Virus Hanta, loại virus thường thấy ở chuột
Ảnh minh họa (Global Times)

Mới đây theo Global Times cho biết một người Trung Quốc đã tử vong vì nhiễm phải Virus Hanta, một loại virus thường thấy ở chuột và một số loài gặm nhấm tương tự.

Người này trước đó được cho biết là tử vong vào Thứ 2 ngày 23 tháng 3 ngay trên một chuyến xe bus từ Yunnan (Vân Nam) đến Shandong (Sơn Đông), sau đó đã được xét nghiệm là chết do Virus Hanta. Sự việc này dẫn đến giới chức tại đây cho tiến hành kiểm tra 32 người trên cùng chuyến xe bus với người này trước đó.

Hiện tại giới chức Trung Quốc vẫn chưa cho biết bất kỳ thông tin nào về người này cũng như danh tính, chỉ biết được là nạn nhân từ Yunnan và đang trên đường quay lại Shandong để làm việc thì qua đời. Cũng theo nguồn tin thì kết quả xét nghiệm của 32 người đi cùng chuyến xe bus với nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Theo các chuyên gia y tế Mỹ thì căn bệnh do Virus Hanta gây ra không lây từ người sang người, mà nó lây lan khi con người hít phải không khí có loại virus này vốn có trong phân chuột.

Ảnh chụp bài đăng trên Twitter của Global Times.Ảnh chụp bài đăng trên Twitter của Global Times.

Theo CDC, loại virus này có thể lây qua vết cắn của chuột và các loài gặm nhấm tương tự, hoặc cũng có thể lây khi con người chạm phải những thứ bị dính nước tiểu, phân hoặc nước bọt của chúng sau đó chạm vào miệng hoặc mũi của mình hoặc ăn phải thức ăn dính phải những thứ trên. Ngoài ra virus vẫn có thể lây qua không khí khi virus từ phân, nước tiểu của loài chuột phát tán vào không khí và con người hít phải.

Đây là một chứng bệnh tương đối nguy hiểm, với tỷ lệ tử vong khoảng 38%, các triệu chứng của bệnh bao gồm: mệt mỏi, sốt và đau cơ, cũng như đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh và đau bụng.

Hiện tại thì theo chính quyền Trung Quốc cho biết, dấu hiệu của COVID-19 đã tạm lắng xuống và gần như chậm lại ở mức 81,285 và 3,287 ca tử vong. Tuy nhiên sự xuất hiện của ca tử vong và 32 người đang chờ xét nghiệm kia cũng đang làm cho một số người tại đây cảm thấy lo lắng.

#trung quốc#hantavirus#virus hantaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Global Times & Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)