Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc "ăn cắp văn hóa" Hàn Quốc và biến nó thành của mình để biểu diễn tại Olympic Bắc Kinh 2022

Trung Quốc đã "đánh cắp văn hoá" vì đã cho một người phụ nữ mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/02/2022 03:20 PM
Trung Quốc
Hình ảnh trang phục gây tranh cãi tại Olympic Bắc Kinh 2022 - Nguồn: YONHAP.

Các ứng viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc đã lên án việc Bắc Kinh cho một người biểu diễn mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022 nhưng cầm cờ Trung Quốc.

Theo AFP, trong buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra vào ngày 4 tháng 2, có một cô gái mặc bộ trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc với phần áo màu trắng, phần váy màu hồng nhưng lại cầm cờ Trung Quốc. Cô gái này thuộc nhóm biểu diễn đại diện cho 56 dân tộc sinh sống tại Trung Quốc.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã chỉ trích Bắc Kinh "ăn cắp văn hoá" khi coi trang phục Hanbok như một phần bản sắc dân tộc của họ.

Lee Jae Myung, ứng cử viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc trong nhiệm kỳ sắp tới, cho rằng Trung Quốc "chiếm đoạt văn hóa".

Văn phòng của Yoon Suk Yeol, ứng viên khác tranh cử Tổng thống Hàn Quốc cũng khẳng định Bắc Kinh đã "thiếu tôn trọng" Hàn Quốc khi thực hiện màn trình diễn nói trên, và yêu cầu Trung Quốc lên tiếng xin lỗi.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc thường xuyên có những hành vi cố tình "xâm phạm văn hoá" đối với Hàn Quốc. Trung Quốc từng tuyên bố rằng kim chi (món ăn truyền thống chế biến từ bắp cải của Hàn Quốc) là một loại rau muối chua của Trung Quốc được gọi là "pao cai".

#hàn quốc#olympic bắc kinh 2022#hanbokViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)