Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc bác bỏ việc ngưng nhập khẩu thịt bò Úc liên quan đến việc Úc đòi điều tra COVID-19

Trung Quốc đã bác bỏ việc cho rằng nước này ngưng nhập khẩu thịt bò từ Úc là do mâu thuẫn giữa việc Úc đòi điều tra quốc tế đến cùng về sự thật đằng sau COVID-19.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/05/2020 03:59 PM
Trung Quốc bác bỏ việc ngưng nhập khẩu thịt bò Úc liên quan đến việc Úc đòi điều tra COVID-19
Ảnh minh họa - Bên trong một nhà máy chế biến thịt bò tại Úc (SMH)

Như đã biết thì Úc là một trong những quốc gia "hăng hái" nhất trong việc điều tra nguồn gốc và sự thật đằng sau của COVID-19, tuy nhiên điều đó lại làm chính quyền Trung Quốc cảm thấy khó chịu và đã nhiều lần đưa ra sự "hăm dọa" đối với quốc gia này. Và cách đây không lâu Trung Quốc đã có lệnh ngưng nhập khẩu thịt bò từ Úc.

Tuy nhiên, vào ngày 12 tháng 5, phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Triệu Lập Kiên đã lên tiếng nói về việc sẽ ngừng nhập khẩu thịt của các công ty Úc hoàn toàn không liên quan đến việc Úc đòi điều tra đến cùng COVID-19.

Được biết thì việc Trung Quốc ngưng nhập khẩu thịt bò từ Úc sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12 tháng 5, sự việc xảy ra không lâu khi Úc công khai kêu gọi quốc tế điều tra tới cùng về COVID-19.

Cũng cách đây không lâu, đại sứ quán Trung Quốc còn lên tiếng đe dọa Úc rằng nước này có thể phải đối mặt với sự tẩy chay của thị trường tỷ dân của Trung Quốc và khuyên Úc nên cân nhắc lại các hành động của mình.

Trích lời đại sứ Trung Quốc:

Người dân Trung Quốc sẽ đưa ra quyết định và họ sẽ nghĩ rằng tại sao phải ăn thịt bò của Úc và uống rượu của Úc?

Ngoài ra đại sứ Trung Quốc còn lên tiếng gián tiếp đe dọa rằng lượng du học sinh Trung Quốc đến úc học có thể giảm. Ngoài ra giới truyền thông tại Úc cũng đang nói rằng Trung Quốc có thể áp đặt các mức thuế cao hơn lên những mặt hàng nông sản của Trung Quốc.

Cũng xin thông tin thêm, hiện tại Trung Quốc đang chiếm đến 35% trong thị phần thịt bò mà Úc xuất khẩu ra nước ngoài do đó nước này có thể đang lợi dụng vào lợi thế đó nhằm ép buộc úc từ bỏ việc ùng hộ điều tra sự thật đằng sau COVID-19.

#covid-19#trung quốc#úcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)