Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc bắt giữ hơn 80 người trong đường dây chuyên làm Vắc-Xin COVID-19 giả bằng "nước biển" (GHB)

Trung Quốc đã điều tra và triệt phá ổ làm vắc-xin Covid-19 giả, bắt giữ hơn 80 nghi phạm, thu giữ ít nhất 3,000 liều vắc-xin Covid-19 giả bằng "nước biển" (GHB).
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/02/2021 10:13 AM
Trung Quốc bắt giữ hơn 80 người trong đường dây chuyên làm Vắc-Xin COVID-19 giả bằng
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 80 nghi phạm và tịch thu được ít nhất 3,000 liều vắc-xin Covid-19 giả bằng "nước biển" (GHB) trong một chiến dịch truy quét tội phạm liên quan đến vắc-xin.

Ngày 1 tháng 2, Tân Hoa Xã cho biết các nghi phạm đã thực hiện âm mưu phạm tội ít nhất là từ tháng 9 năm 2020. Bộ Công an Trung Quốc điều tra, theo dõi xác định được một số cơ sở sản xuất và nơi bán những liều vắc-xin giả này.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết những kẻ này đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách bơm nước muối vào ống tiêm đóng sẵn và bán với giá cao.

Vụ triệt phá đường dây bán vắc-xin Covid-19 giả là kết quả hành động phối hợp của các đơn vị cảnh sát đến từ nhiều địa bàn khác nhau gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và tỉnh Sơn Đông.

Trung Quốc đã phê duyệt các loại vắc-xin Covid-19 do hai công ty dược phẩm Sinovac và Sinopharm phát triển cho đợt tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc, bắt đầu từ đầu tháng 1 năm 2021. Hai loại vắc-xin này cũng đang được phân phối tại nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Indonesia.

#covid-19#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)