Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc bày tỏ mong muốn các nước ASEAN nới lỏng các hạn chế đi lại đối với công dân Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị đã hối thúc các nước ASEAN sớm khôi phục lại quyền đi lại đối với các công dân Trung Quốc để đảm bảo các lợi ích kinh tế.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/02/2020 09:23 AM
Trung Quốc bày tỏ mong muốn các nước ASEAN nới lỏng các hạn chế đi lại đối với công dân Trung Quốc
Vương Nghị - Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc (DENE-HERN CHEN/GETTY IMAGES)

Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về hợp tác ứng phó dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) diễn ra tại Vientiane, Lào vào hôm 20 tháng 2, Trung Quốc đã đề nghị các nước khu vực dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc.

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đề cập đến việc số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc đã suy giảm, đồng thời hối thúc các quốc gia ASEAN nới lỏng hạn chế nhập cảnh cũng như những giới hạn du lịch khác đối với các công dân Trung Quốc.

Các giới hạn được các nước áp dụng đối với công dân Trung Quốc nhằm tránh dịch bệnh lây lan. Nhưng về phía Trung Quốc, các biện pháp như vậy đã tạo ra khó khăn không nhỏ cho Đảng Cộng sản Trung Quốc và các doanh nghiệp trong đi lại, khiến ảnh hưởng từ dịch bệnh đối với nền kinh tế của đất nước tỷ dân ngày càng thêm trầm trọng.

Ngoài ra, Bộ trường Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng đề cập đến việc cần tôn trọng các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nỗ lực để đưa các hoạt động giao thương trở lại bình thường.

Trong cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, ông Vương Nghị cũng bày tỏ nguyện vọng Việt Nam sớm khôi phục việc đi lại của công dân Trung Quốc sang Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu các sản phẩm từ Việt Nam.

#covid-19#trung quốc#virus corona#aseanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo bbc
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)