Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc bị lên án khi dùng vải đồ lót để may khẩu trang N95 cho Pakistan

Trung Quốc gửi tặng khẩu trang y tế cho đất nước Pakistan để chống dịch Covid-19, nhưng chất lượng khẩu trang lại bị phàn nàn, chúng được may bằng vải đồ lót thay vì khẩu trang N95 như đã hứa.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 06/04/2020 10:33 AM
Trung Quốc bị lên án khi dùng vải đồ lót để may khẩu trang N95 cho Pakistan
Hình ảnh lo khẩu trang mà Trung Quốc gửi sang Pakistan (ANI)

Vào cuối tháng trước Trung Quốc đã đề nghị Pakistan mở cửa biên giới giữa hai nước một ngày để viện trợ các thiết bị y tế, giúp Pakistan chống dịch Covid-19.

Đại sứ quán Trung Quốc đã gửi một lá thư cho Bộ Ngoại giao Pakistan ngỏ ý tặng 200,000 khẩu trang thường, 2,000 khẩu trang N95, 5 máy thở, 2,000 bộ dụng cụ xét nghiệm và 2,000 bộ quần áo bảo hộ y tế cho các bác sĩ và nhân viên y tế thuộc vùng Gilgit-Baltistan - lãnh thổ cực Bắc của Pakistan.

Thủ phủ tỉnh Punjab phát biểu trên truyền hình News Break TV rằng phía Trung Quốc đã chủ động liên hệ để gửi tặng các vật tư y tế. Họ hứa gửi tặng khẩu trang N95, nhưng khi kiểm tra thì nguyên liệu may khẩu trang từ vải đồ lót. Cán bộ chức năng tỉnh Sindh đã không kiểm tra kỹ, đã vội chuyển đến các bệnh viện, và các nhân viên y tế tại các bệnh viện nói đây là một trò đùa.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc bị phàn nàn về chất lượng của các thiết bị y tế. Nepal gần như đã hủy bỏ thỏa thuận ký với một công ty tư nhân Trung Quốc, khi họ phát hiện các thiết bị y tế của công ty trên không đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Tây Ban Nha cũng trả lại hàng triệu bộ dụng cụ cho Trung Quốc. Nước cộng hòa Czech kiểm tra 150,000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh thì 80% bị lỗi.

#covid-19#trung quốc#virus corona#pakistanViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo ANI
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)