Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cách ly 50 triệu dân để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19

Số ca tử vong do Covid-19 ngày càng tăng buộc chính quyền Trung Quốc đã đưa ra thông báo cấm hơn 50 triệu dân của tỉnh Hồ Bắc ở nhà cho đến khi có thông báo mới.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/02/2020 10:01 AM
Trung Quốc cách ly 50 triệu dân để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19
Ảnh minh họa (Tân Hoa Xã)

Ngày 16 tháng 2 tỉnh Hồ Bắc đưa thông báo cấm người dân ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới. Riêng Bắc Kinh, Thượng Hải sẽ phong tỏa một phần và kiểm soát ngặt nghèo đầu vào thành phố. Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh số lượng ca tử vong không ngừng tăng lên.

Tính đến ngày ra thông báo Trung Quốc có hơn 1,700 ca tử vong vì Covid-19, ngoài ra các ca tử vong đã xuất hiện tại cá nước Hong Kong, Đài Loan, Philippines và Pháp. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc cũng thông báo tin vui khi số lượng ca nhiễm đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp.

Dịch Covid-19 bùng phán tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối tháng 12. Hiện nay dịch đã lây lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hạn chế dịch bệnh lây lan, chính quyền Trung Quốc đã áp lệnh phong tỏa thành phố này.

Nối gót Vũ Hán là hàng loạt thành phố, áp dụng biện pháp tương tự. Thành phố Hoàng Cường (Hồ Bắc), thành phố Ôn Châu (Chiết Giang) đặt lệnh giới hạn thời gian hoạt động đối với dân đô thị vào đầu tháng 2. Theo đó, mỗi gia đình chỉ được 1 thành viên ra khỏi nhà với tần suất 2 ngày/lần để mua nhu yếu phẩm cần thiết.

Vào ngày 13 tháng 2 huyện Trương Loan, thành phố Thập Yển công bố các “biện pháp thời chiến” để chống dịch Covid-19. Cụ thể tất cả các tòa nhà trong thành phố sẽ bị đóng cửa, người dân không được phép vào hoặc ra khỏi nhà trừ trường hợp tham gia công tác chống dịch. Phương tiện bị cấm di chuyển ngoại trừ các phương tiện công cộng. Thành phố Hiếu Cảm kêu gọi tất cả người dân không được phép ra, vào nơi họ sinh sống từ 17h chiều 14 tháng 2.

Ủy ban cộng đồng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời những trường hợp bệnh nhân sốt hay đã tiếp xúc với trường hợp nhiễm sẽ được cách ly tại những nơi chỉ định thay vì tự cách ly tại nhà.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)