Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi xăm mình, phạt những cơ sở xăm mình cho trẻ vị thành niên

Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi xăm mình cũng như các cơ sở, tổ chức, cá nhân không được phép cung cấp dịch vụ xăm mình cho trẻ vị thành niên.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/06/2022 10:14 AM
Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi xăm mình, phạt những cơ sở xăm mình cho trẻ vị thành niên
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Hai ngày 6 tháng 6, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin chính phủ Trung Quốc đã ban hành ra quy định mới, theo đó cấm bất kỳ cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào cung cấp dịch vụ xăm mình cho trẻ vị thành niên hoặc ép buộc, kích động, dụ dỗ những người dưới 18 tuổi xăm mình.

Quy định này được Cơ quan Bảo vệ trẻ vị thành niên của Chính phủ Trung Quốc phê duyệt. Từ bây giờ, các cơ sở xăm mình sẽ phải kiểm tra tuổi của khách hàng bằng chứng minh nhân dân nếu không thể phân biệt tuổi tác bằng mắt thường, và phải có thông báo rõ ràng trong cửa hàng là không cung cấp dịch vụ xăm cho trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, các loại hình quảng cáo, tạp chí, sách báo hoặc các sản phẩm kỹ thuật số có nội dung kích thích, khuyến khích trẻ vị thành niên xăm mình cũng bị cấm.

Giới chức Trung Quốc cho biết ngày càng có nhiều người trẻ xăm mình trong những năm gần đây. Việc xăm ở trẻ vị thành niên có thể dễ dàng gây tổn hại đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của các em, ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, cuộc sống cũng như tương lai của họ.

Quy định này của chính phủ Trung Quốc đã nhận được được rất nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đa phần người dân nước này đều ủng hộ việc cấm trẻ vị thành niên xăm mình.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)