Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cho biết đã có thuốc điều trị Covid-19 được phép bán ra thị trường

Chính quyền Trung Quốc cho biết cơ quan Quản lý Dược phẩm Quốc gia đã cấp phép sản xuất và bán thuốc Favilavir để điều trị dịch Covid-19.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/02/2020 10:18 AM
Trung Quốc cho biết đã có thuốc điều trị Covid-19 được phép bán ra thị trường
Ảnh minh họa

Thuốc Favilavir là sản phẩm của Công ty Dược Hisun Chiết Giang, trước đó sử dụng điều trị viêm mũi họng. Sau quá trình thử nghiệm lâm sàng trên 70 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thành phố Thâm Quyến. Đến ngày 15 tháng 2 Favilavir được Bộ Khoa học công nghệ Trung Quốc công nhận là một trong ba loại thuốc chứng minh hiệu quả trong việc ngừa và điều trị dịch Covid-19. Hiện Favilavir đã bắt đầu sản xuất từ ngày 16 tháng 2.

Ngoài ra các nhà nghiên cứu Trung Quốc kêu gọi những bệnh nhân đã phục hồi hiến tặng huyết tương để họ dựa vào đó bào chế thuốc chữa bệnh. Phương pháp trên được gọi là globulin miễn dịch đã từng được sử dụng để điều trị các bệnh do virus gây ra.

Theo lý thuyết, những người hồi phục sau khi bị nhiễm virus có kháng thể chống lại virus này trong máu và những kháng thể có thể được truyền cho người bệnh khác bằng phương pháp truyền máu. Tuy nhiên, để đảm bảo việc chữa trị hiệu quả, việc truyền máu cần được thực hiện đủ sớm trong quá trình nhiễm bệnh để các kháng thể hoạt động.

Chính quyền Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa 50 triệu dân của tỉnh Hồ Bắc để ngăn chặn dịch lây lan. Nối gót tỉnh Hồ Bắc, một vài thành phố của Chiết Giang như Thái châu, Ôn Châu, Ninh Ba cũng đã bị áp lệnh phong tỏa một phần, với tổng cộng hơn 30 triệu người được đặt trong tình trạng hạn chế đi lại.

Theo số liệu thống kê đến ngày 17 tháng 2 tỉnh Chiết Giang ghi nhận 1,167 ca nhiễm Covid-19, chỉ đứng sau tỉnh Hồ Bắc. Toàn thế giới tính đến 14h ngày 18 tháng 2 có 73,336 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1,874 trường hợp tử vong và 12,876 ca hồi phục.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)