Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cho học sinh tiểu học đeo vòng quét sóng não để tăng tập trung trong học tập

Việc áp dụng công nghệ vào kiểm soát học sinh một cách “quá đà” đang làm rấy lên quan ngại của cộng đồng
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/11/2019 01:13 AM
Trung Quốc cho học sinh tiểu học đeo vòng quét sóng não để tăng tập trung trong học tập
Ảnh chụp từ video Crystal Tai

Chiếc vòng này thực chất đã được giới thiệu cách đây không lâu trên thị trường. Sản phẩm thí nghiệm và sản xuất bởi Brain.Co. Theo báo cáo sơ bộ, sử dụng vòng điện não thật sự có thể làm tăng sự tập trung tối thiểu cho học sinh vì nâng cao được sự nhận thức “phải học nếu không sẽ bị báo cáo với bố mẹ.”

Theo trường tiểu học Kim Hoa( Chiết Giang, Trung Quốc), chiếc vòng đội đầu này có thể kiểm soát học sinh từ xa, có khả năng nhận diện sóng từ não bộ để kiểm tra rằng học sinh này có đang tập trung hay không, mức độ tiếp thu kiến thức là bao nhiêu phần trăm và sẽ ngay lập tức báo về cho phụ huynh nếu học sinh đội có biểu hiện chểnh mảng học tập, không nghe giảng.

Khi thực nghiệm trong vòng 1 tháng, hiệu quả của thiết bị cũng được công nhận rõ ràng. Các giáo viên trong trường Kim Hoa cho biết học sinh có vẻ chăm chú hơn, nghiêm túc học hành, không nói chuyện riêng vì sợ ảnh hưởng tới điểm đánh giá được thu thập từ dữ liệu chiếc vòng mỗi em đeo trên đầu. Khi bàn về vấn đề này, cộng đồng mạng cho rằng liệu đây có phải một bước đi đúng đắn trong khi việc học hành nên đặt sự tự giác lên hàng đầu chứ không phải vì ganh đua điểm số?

Tuy nhiên, hiệu quả của phần mềm này vẫn chưa được kiểm chứng. Cư dân mạng cho rằng việc làm này ảnh hưởng rất lớn tới quyền con người. Trích một bình luận của A:

Thật may mắn vì tôi được sinh sớm. Học sinh bây giờ khổ quá. Làm sao có thể tập trung cao độ cả một ngày dài cơ chứ. Cũng phải có những lúc chểnh mảng tí ti chứ. Cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra con sớm không thì con không thể lên nổi lớp mất

Lãnh đạo khoa học hàn lâm tại một trường đại học danh tiếng ở California cho hay:

Việc sai số trong ứng dụng sóng điện từ não là rất lớn. Chưa thể khẳng định được những dữ liệu này có thể tin cậy hay không

Video Về Chiếc Vòng (WSJ)

Tổng kết lại, phần lớn cư dân mạng đều đồng tình rằng không có lý do gì chính đáng để giáo viên trường Kim Hoa có thể bắt học sinh đeo vòng kiểm soát để phục vụ mục đích quản lý từ xa của mình.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo WSJ
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)