Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cho xuất kích 30 tiêm kích Su-30 khi máy bay vận tải Mỹ vào không phận Đài Loan

Trung Quốc đã cho xuất kích 30 tiềm kích Su-30 áp sát Đài Loan, ngay sau khi máy bay vận tải Mỹ buộc phải bay vào không phận Đài Loan để né cuộc tập trận phía bắc, biển Đông.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/06/2020 11:00 AM
Trung Quốc cho xuất kích 30 tiêm kích Su-30 khi máy bay vận tải Mỹ vào không phận Đài Loan
Ảnh minh họa (Airliners.Net)

Theo lịch trình chuyến bay vận tải C-40A của Mỹ cất cánh từ căn cứ Kadena ở Nhật Bản sáng ngày 9 tháng 6, và dự định bay đến Thái Lan. Tuy nhiên vì có cuộc tập trận ở phía bắc biển Đông, C-40A buộc phải bay vào không phận của Đài Loan.

Trung Quốc đã phản ứng thái quá trước sự việc khi đã xuất kích 30 tiềm kích Su-30 áp sát Đài Loan, và cho rằng hành động của Mỹ đang xâm phạm chủ quyền, an ninh của Đài Loan.

Văn phòng vấn đề Đài Loan của Trung Quốc thông cáo ngày 11 tháng 6:

Chúng tôi cực lực phản đối và không hài lòng về sự việc. Đây là một hành động bất hợp pháp mang tính khiêu khích.

Tuy nhiên, cơ quan quốc phòng Đài Loan khẳng định C-40A của Mỹ đã được sự chấp thuận từ nước này trong suốt quá trình bay và di chuyển theo sự hướng dẫn không lưu của Đài Loan. Phía hạm đội 7 của Mỹ sau đó cũng thông báo C-40A đã không gặp bất kỳ sự cố nào và an toàn rời khỏi không phận Đài Loan.

Ngay sau đó cơ quan quốc phòng Đài Loan cũng đã huy động máy bay chiến đấu yêu cầu máy bay Trung Quốc rời khỏi lãnh thổ. Trang tin Taiwan News cho biết đây là lần thứ 9 Bắc kinh đưa máy bay quân sự vào không phận Đài Loan.

Giới quan sát nhận định, hành động của Mỹ như đang “vỗ mặt” Trung Quốc. Khi Bắc Kinh xem Đài Loan là phần lãnh thổ không thể tách rời và cố gắng ngăn cản lãnh thổ này gia nhập các tổ chức quốc tế như Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Mỹ và Đài Loan không có mối quan hệ chính thức, nhưng Washington vẫn duy trì việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan để ngăn chặn mối nguy tiềm tàng từ Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)