Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc có nguy cơ đón nhận thêm một trận lũ cực lớn ở khu vực Đập Tam Hiệp

Dịch bệnh chưa hết, Trung Quốc đã phải liên tiếp đón nhận những đợt lũ lớn kể từ tháng trước, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân cũng như nền kinh tế.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/07/2020 07:59 PM
Trung Quốc có nguy cơ đón nhận thêm một trận lũ cực lớn ở khu vực Đập Tam Hiệp
Ảnh minh họa - Đập Tam Hiệp tại Trung Quốc (Nguồn: SCMP)

Tối hôm Thứ sáu ngày 17 tháng 7, chính quyền Trung Quốc đã phát cảnh báo về một trận lũ lụt cực lớn tại đập Tam Hiệp, có nguy cơ tàn phá các thành phố, khu vực lân cận.

Đập Tam Hiệp là đập thuỷ điện lớn nhất thế giới. Với tình hình mưa lớn, nhiều khả năng đập Tam Hiệp sẽ phải xả nước để giảm tải. Tuy nhiên, việc xả nước sẽ dẫn đến nguy cơ lũ lụt tấn công các tỉnh thành ở khu vực hạ lưu sông Dương Tử, nơi đập Tam Hiệp được xây dựng.

Hiện tại, Trung Quốc không chỉ đang chật vật với đại dịch COVID-19 mà còn phải đối mặt với những trận lũ cực lớn. Trong thời gian gần đây, mực nước của 233 con sông ở Trung Quốc đã dâng cao vượt mức nguy hiểm và đã có 141 người chết, mất tích vì mưa lũ lớn tại đất nước này.

Kể từ tháng trước, lũ lụt đã hoành hành ở Trung Quốc, phá huỷ hơn 28,000 ngôi nhà, gây ảnh hưởng tới khoảng 37 triệu người đang sinh sống tại 27 tỉnh thành của Trung Quốc. Chỉ do mưa lớn và lũ lụt, Trung Quốc đã thiệt hại $12 tỷ và sẽ còn nhiều hơn nữa nếu tình hình này tiếp tục kéo dài.

Chính quyền Trung Quốc đã gửi báo động đỏ - mức cảnh báo lũ lụt cao nhất, tới người dân ở Vũ Hán và các tỉnh An Huy, Giang Tây, Chiết Giang. Điều này cho thấy rằng Trung Quốc chuẩn bị đón nhận thêm ít nhất là một đợt lũ lớn tiếp theo trong vài ngày sắp tới.

Mặc dù đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, nhưng nền kinh tế nước này đang có dấu hiệu phục hồi sau dịch. Tuy nhiên, việc đón nhận những đợt lũ lớn sẽ khiến Bắc Kinh phải đau đầu để tìm ra giải pháp cho nền kinh tế vốn bị tàn phá bởi dịch bệnh và thiên tai.

#trung quốc#đập tam hiệpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)