Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc công bố dự thảo cho phép lực lượng hải cảnh dùng vũ khí chống tàu nước ngoài

Giữa căng thẳng ở biển Hoa Đông và Biển Đông, Bắc Kinh ra dự thảo luật cho phép sử dụng vũ khí chống lại các tàu không tuân thủ những quy định về lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Trung Quốc.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/11/2020 11:23 AM
Trung Quốc công bố dự thảo cho phép lực lượng hải cảnh dùng vũ khí chống tàu nước ngoài
Hình ảnh tàu hải cảnh Trung Quốc - Nguồn: Reuters.

Ngày 4 tháng 10, Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc công bố dự thảo luật sửa đổi, trong đó nêu chi tiết về trách nhiệm của lực lượng hải cảnh, duy trì quyền hạn của lực lượng bảo vệ bờ biển để xua đuổi tàu thuyền nước ngoài xâm phạm lãnh hải Trung Quốc.

Dự thảo còn cho phép lực lượng hải cảnh sử dụng vũ khí chống lại các tàu không tuân thủ những quy định về lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Bắc Kinh.

Dự thảo được công bố trong bối cảnh tàu hải cảnh Trung Quốc xuất hiện ngày một nhiều ở Biển Đông, Trung Quốc có hàng loạt những hành động phi pháp, quấy rối tàu của một số nước trong khu vực, trong đó có tàu của ngư dân Việt Nam.

Theo tờ Kyodo, Bắc Kinh tuyên bố quần đảo Senkaku (do Tokyo kiểm soát) là quần đảo Điếu Ngư ở biển Hoa Đông là lãnh thổ của Trung Quốc, dự luật trên có thể nhằm vào các tàu Nhật Bản đang di chuyển quanh các đảo hoang nói trên.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết thời gian gần đây, các tàu tuần tra của Trung Quốc tiếp tục đi vào lãnh hải của Nhật Bản ngoài khơi quần đảo Senkaku, đôi khi có hành động đuổi theo các tàu đánh cá Nhật Bản đang hoạt động trong vùng biển này.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)