Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về sản xuất hàng giả, hàng nhái và vi phạm sở hữu trí tuệ

Theo Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ thì Trung Quốc là công xưởng, thị trường hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất thế giới.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 20/02/2022 07:26 PM
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về sản xuất hàng giả, hàng nhái và vi phạm sở hữu trí tuệ

Mới đây Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã đưa ra danh sách dài 56 trang đề cập tới 77 sản phẩm của hơn chục quốc gia đã vi phạm bản quyền và cho phép hàng giả được lưu thông. Trong đó, Trung Quốc được cho là công xưởng hàng giả lớn nhất thế giới.

Hai sàn thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc là WeChat (Tencent) và AliExpress (Alibaba) mới được USTR đưa vào danh sách theo dõi là thị trường buôn bán hàng giả và vi phạm bản quyền.

Theo USTR, mặc dù có rất nhiều công cụ kiểm soát hàng giả, nhưng số lượng hàng nhái vẫn rất nhiều và có xu hướng tăng mạnh trên sàn AliExpress.

Ông Wang Wenbin, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản hồi về thông tin trên: "Trung Quốc đề cao vấn đề sở hữu trí tuệ cũng như những thành tựu của quốc gia trong những năm gần đây.", đồng thời ông Wenbin kêu gọi Mỹ không nên chính trị hoá vấn đề này.

Mục đích của danh sách này là để cảnh báo cũng như nâng cao nhận thức của mọi người về hàng giả. Theo báo cáo của USTR, vấn nạn hàng giả đã làm thiệt hại ít nhất $29.2 tỷ cho nền kinh tế Mỹ mỗi năm.

Ngoài AliExpress và WeChat, USTR cũng đưa vào danh sách các sản phẩm khác của Trung Quốc như Taobao, Baidu Wangpan, Pinduoduo vì vi phạm bản quyền nội dung. Các quốc gia khác nằm trong danh sách còn có Indonesia với sàn thương mại điện tử Bukalapak và Tokopedia, trang thương mại điện tử Shopee có trụ sở tại Singapore, tại Việt Nam có trang phim trực tuyến là Phimmoi cũng được liệt kê.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)