Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đang là "chúa chổm" với khoản nợ khổng lồ lên tới hơn 8 ngàn tỷ USD

Chính quyền cấp tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã nợ tới $8,200 tỷ, tương đương với một nửa nền kinh tế của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/09/2021 09:17 PM
Trung Quốc đang là
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Theo một báo cáo từ ngân hàng Goldman Sachs, tổng các khoản vay nợ của chính quyền địa phương (LGFV) Trung Quốc đã tăng lên mức 53,000 tỷ nhân dân tệ (khoảng $8,200 tỷ) vào cuối năm 2020. Con số này tương đương với 52% GDP và còn cao hơn số dư nợ của Chính phủ Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, các khoản vay nợ LGFV chủ yếu được dành cho các lĩnh vực xây dựng, vận tải, các tập đoàn công nghiệp quy mô. Chỉ riêng ba lĩnh vực này đã chiếm tứi 40% tổng nợ LGFV.


Giang Tô là tỉnh có số nợ LGFV cao nhất trong số các tỉnh của Trung Quốc, với 8,000 tỷ NDT (khoảng $1,237 tỷ). Nếu tính số nợ theo tổng GDP, thì Thiên Tân, Bắc Kinh, Tứ Xuyên, Quý Châu, Cam Túc là những tỉnh, thành phố có mức nợ LGFV cao nhất Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Trung Quốc đang bị đe doạ khi tập đoàn bất động sản Evergrande trở thành "bom nợ" với số tiền nợ lên tới $300 tỷ. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia của Goldman Sachs gợi ý chính phủ Trung Quốc có thể tăng hạn ngạch trái phiếu từ mức 3,650 tỷ NDT (565 tỷ USD) của năm nay lên thêm hơn 500 tỷ NDT (77 tỷ USD).

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)