Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đang nâng cấp các căn cứ tên lửa, triển khai tên lửa siêu vượt âm tới eo biển Đài Loan

Theo SCMP, PLA đang nâng cấp các căn cứ tên lửa, triển khai tên lửa siêu vượt âm tiên tiến nhất DF-17 tới bờ biển phía đông nam của Trung Quốc gần eo biển Đài Loan.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/10/2020 09:57 AM
Trung Quốc đang nâng cấp các căn cứ tên lửa, triển khai tên lửa siêu vượt âm tới eo biển Đài Loan
Hình ảnh loại tên lửa DF-17 (Nguồn: PLA)

Ngày 18 tháng 10, SCMP dẫn các nguồn thạo tin quân sự cho biết, Trung Quốc đang đẩy mạnh quân sự hóa vùng Duyên hải Đông Nam nước này.

Một nguồn tin quân sự tại Bắc Kinh cho biết PLA đang nâng cấp các căn cứ tên lửa ở thành phố Phổ Ninh, tỉnh Quảng Đông, đồng thời triển khai tên lửa siêu thanh tối tân nhất của họ đến đây.

Tên lửa siêu vượt âm DF-17 sẽ thay thế các mẫu DF-11 và DF-15 cũ hơn vốn được triển khai ở phía đông nam đại lục trong nhiều thập kỷ. Tên lửa DF-17 có tầm bắn tối đa 2,500km và lần đầu xuất hiện trước công chúng trong lễ duyệt binh 70 năm quốc khánh Trung Quốc hồi ngày 1 tháng 10 năm ngoái.

Hình ảnh từ vệ tinh về một căn cứ tên lửa của Trung Quốc tại Phổ Ninh, Quảng Đông. (Nguồn: Kanwa Defence Review.)Hình ảnh từ vệ tinh về một căn cứ tên lửa của Trung Quốc tại Phổ Ninh, Quảng Đông. (Nguồn: Kanwa Defence Review.)

Andrei Chang - tổng biên tập chuyên san Kanwa Defense Review cho biết: “Hình ảnh vệ tinh cho thấy các căn cứ của Lực lượng Tên lửa và Lực lượng Thủy quân Lục chiến của Trung Quốc ở tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông đều được mở rộng trong những năm gần đây”.

Ngoài ra, quân đội Trung Quốc đã triển khai hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất. S-400 có thể phát hiện và bắn rơi tên lửa, máy bay không người lái cùng chiến đấu cơ từ cự ly lên tới 600 km. Hệ thống radar của S-400 rất tinh vi, có thể bao phủ toàn bộ Đài Loan, có khả năng phòng thủ trước bất kỳ cuộc tấn công nào từ Đài Loan”, Andrei Chang cho biết thêm

Tất cả những điều này cho thấy quân đội Trung Quốc đang tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho cuộc tấn công nhắm vào Đài Loan.

Lãnh đạo cơ quan phòng vệ Đài Loan hồi đầu tháng 10 cho biết:

Trong 9 tháng qua. PLA hơn 2,700 lần điều máy bay quân sự và tàu hải quân áp sát hòn đảo.

Quan hệ giữa Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan gần đây trở nên căng thẳng tột độ khi Đài Loan xích lại gần với Mỹ và ký kết hàng loạt hợp đồng mua bán vũ khí, bao gồm tên lửa Patriot và nâng cấp chiến đấu cơ F-16.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một vùng lãnh thổ không thể tách rời và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần thiết.

#trung quốc#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)