Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đang tăng cường triển khai các công trình gần biên giới Ấn Độ nơi xảy ra cuộc ẩu đã đẫm máu

Qua hình ảnh vệ tinh, Trung Quốc dường như tăng cường xây thêm các công trình mới gần khu vực xảy ra vụ đụng độ gây thương vong với Ấn Độ ở phía Tây dãy Himalaya.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 25/06/2020 10:03 AM
Trung Quốc đang tăng cường triển khai các công trình gần biên giới Ấn Độ nơi xảy ra cuộc ẩu đã đẫm máu
Ảnh chụp từ vệ tinh tại thung lũng Galwan cho thấy Trung Quốc đang tăng cường triển khai các công trình tại đây (Nguồn: Maxar Technologies)

Công ty công nghệ không gian có trụ sở tại Mỹ Maxar Technologies công bố bức ảnh chụp ngày 22 tháng 6, hình ảnh cho thấy, đây dường như là các công trình mở rộng của Trung Quốc trên một thềm sông nhìn ra Sông Galwan, gần nơi xảy ra trận ẩu đả đỗ máu đêm 15 tháng 6.

Nathan Ruser chuyên gia về hình ảnh vệ tinh tại Viện Chính sách chiến lược Úc chia sẻ trên trang Twitter:

Số lượng lều và phương tiện được cho là của Trung Quốc tăng từ 3 lên 46 trong phạm vi 1 km của Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc. (tức tăng 1.500%) trong tháng qua. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, số lượng công trình của Ấn Độ từ 84 giảm xuống còn 17, tức giảm 80%.

Ảnh vệ tinh còn cho thấy phía Ấn Độ đã dựng hàng rào phòng thủ ở phía bên kia sông, đối diện nơi Trung Quốc xây dựng các công trình mới.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar điện đàm, nhất trí "hạ nhiệt tình hình" và "không làm leo thang vấn đề.

Chuyên gia Nathan Ruser cho rằng: “Nếu tiếp tục xây dựng các công trình như vậy cho thấy căng thẳng giữa hai nước chưa thể hạ nhiệt”.

#trung quốc#ấn tộViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)